Cập nhật: 27/05/2009 23:31:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 27/5, đồng chí Nguyễn Văn Chức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến thăm, làm việc với Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh báo cáo với đồng chí Nguyễn Văn Chức và đoàn tình hình triển khai nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy về việc xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai thực hiện nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy, đến nay theo khảo sát đã có 107 tổ chức cơ sở Đảng với trên 2.400 đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của các chi, đảng bộ doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, đã chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần làm chủ, ý thức tiết kiệm và tính đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công nhân, viên chức. Đặc biệt, đã có 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xây dựng được tổ chức Đảng. Thực hiện nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh được thành lập, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15 tháng 5 năm 2009. Đảng bộ có 53 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số gần 1.700 đảng viên. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Ban chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh ban hành quy chế làm việc, xây dựng chương trình công tác năm 2009, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Hoạt động của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: sự phát triển của tỉnh có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, việc thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, phấn đấu đến năm 2015 tỉnh ta cơ bản là tỉnh Công nghiệp. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian tới tập trung tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết liên quan của Trung ương và địa phương tới toàn thể Đảng viên trong khối các doanh nghiệp đã có Đảng viên nhưng chưa có tổ chức Đảng; tạo điều kiện để doanh nghiệp thành lập tổ chức Đảng. Giao cho Ban tổ chức Tỉnh ủy phối hợp cùng các huyện, thành thị chuyển giao các chi, đảng bộ doanh nghiệp ở các địa phương đủ điều kiện về trực thuộc Đảng ủy khối. Trong quá trình chỉ đạo, đặc biệt quan tâm nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp, duy trì tăng trưởng, ổn định đời sống người lao động. Đồng chí Nguyễn Văn Chức tin tưởng Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh luôn duy trì đoàn kết, thống nhất và phát huy dân chủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm