Cập nhật: 20/09/2024 20:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 20/9, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị khảo sát việc thi hành Luật Việc làm và lấy ý kiến tham gia dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi).

Đồng chí Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện Luật Việc làm năm 2013, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho Tỉnh triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện các chính sách, pháp luật về việc làm, hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Luật Việc làm bộc lộ những khó khăn, hạn chế, bất cập. Một số các quy định, chính sách của Luật Việc làm năm 2013 chưa bảo đảm sự phù hợp, thống nhất với quy định của các văn bản hiện hành có liên quan; chưa kịp thời đáp ứng các yêu cầu của phát triển KT-XH. Vì vậy, các đại biểu cho rằng việc sửa đổi Luật Việc làm là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Đồng thời, tham gia đóng góp một số ý kiến đối với Dự thảo Luật Việc làm (Sửa đổi), trong đó tập trung vào Chính sách bảo hiểm thất nghiệp; việc hỗ trợ học nghề và phát triển kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chế độ ưu tiên trong tuyển dụng, trả lương và sắp xếp việc làm đối với những lao động đã được cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia; các quy định về tư vấn viên, dịch vụ việc làm.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, tổng hợp gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, bổ sung theo quy định.

Thu Hoài