Cập nhật: 28/07/2009 22:00:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển bền vững, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải tạo nâng cao độ màu mỡ của dất, tăng năng suất cây trồng, bà con nông dân cần ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, trong đó có việc sử dụng phân bón lá cho cây.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, nếu sử dụng phân bón lá đúng theo liều lượng và chu kì sinh trưởng phát triển của cây trồng sẽ cho năng suất và hiệu quả cao hơn từ 25-30% so với bón các loại phân hoá học thông thường, đồng thời giảm được 30% chi phí trên cùng 1 diện tích. HIện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phân bón lá và phân bón vi lượng, tuy nhiên nhiều sản phẩm phân bón lá của cty cổ phần sinh hoá Minh Đức đã và đang được bà con nông dân tin dùng. HIện nay cty cổ phần sinh hoá Minh Đức đang phối hợp với Sở NN và PTNT sử dụng phân bón lá cho nhiều loại cây trồng ở nhiều địa phương và đồng đất khác nhau.

Theo bà con nông dân, sử dụng các sản phẩm phân bón lá, phân bón vi lượng Minh Đức có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng kích thích sự hoạt động của vi sinh vật có ích trong đất nhằm cải tạo đất giúp cây trồng hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng để sinh trưởng phát triển.

Sử dụng phân bón lá Minh Đức không chỉ tăng năng suất giảm thiểu tác hại với môi trường mà còn làm giảm chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao bà con nông dân cần tìm hiểu trên mỗi bao bì của mỗi sản phẩm, tránh tình trạng lạm  dụng quá nhiều trong sản xuất nông nghiệp.

 

Đào Hiếu – Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm