Cập nhật: 29/07/2009 23:58:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.7 Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống HIV – AIDS. Chủ trì hội nghị Thứ Trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn. Tham gia hội nghị giao ban có 44 tỉnh thành trong cả nước.

Tại hội nghị, Thứ Trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã thông báo tình hình đại dịch HIV – AIDS của cả nước hiện nay dang diễn biến rất phức tạp. Hiện cả nước có trên 149 nghìn trường hợp nhiễm HIV – AIDS ở tất cả các tỉnh, thành và huyện thị, trong đó số xã, phường chiếm 71%, tỷ lệ nhiễm HIV – AIDS ở nam giới chiếm 82% và nữ giới chiếm 17%.

Vĩnh Phúc hiện nay cả 9/9 huyện, thị, thành và 108 /137 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV, có 558 trường hợp đã chuyển sang AIDS, 265 trường hợp bị chết. Ở tỉnh ta, tỷ lệ nam giới nhiễm HIV tới 90% và nữ giới là 10%, phần lớn nằm trong độ tuổi lao động, nguyên chủ yếu là do tiêm chích ma túy và gái mại dâm.

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Thứ Trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn yêu cầu các tỉnh, thành phố đặc biệt là ngành y tế, các Trung tâm phòng chống HIV – AIDS của cả nước cần phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống HIV – AIDS, đặc biệt là công tác truyền thông, giáo dục, công tác điều trị dự phòng cũng như sự phối hợp giữa các ngành sẽ hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh này.

 

Huy Thuần

Tệp đính kèm