Cập nhật: 04/08/2009 23:39:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 4.8, Ban liên lạc Đội Thanh niên xung phong N247 Vĩnh Phú tổ chức gặp mặt truyền thống. Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đủ cựu thanh niên xung phong N247.

Tại buổi gặp mặt, Đội Thanh niên xung phong N247 đã ôn lại chặng đường hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ ở chiến trường khu 4 mà Đội đã trải qua. Đội Thanh niên xung phong N247 được thành lập ngày  5.5.1972 với 723 cán bộ chiến sỹ ở tỉnh Vĩnh Phú cũ, nay là 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Đội đã chia thành 5 đại đội và 1 văn phòng Ban chỉ huy đội. Đội có nhiệm vụ đảm bảo giao thông vận tải trên 80km đường sắt phía nam, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đưa hàng hóa vào vị trí tập kết an toàn. Trong chiến tranh ác liệt, Đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thông đường, thông hàng ra tiền tuyến, giữ chọn lời thề của thanh niên đất tổ lúc lên đường, trong khi làm nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã bị thương, nhiều đồng chí đã ngã xuống và có cả những đồng chí trở về suốt đời sống cô đơn.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi ghi nhận sự đóng góp hy sinh của Đội Thanh niên xung phong N247 trong các chặng đường cách mạng của dân tộc. Đồng chí thông báo với các cựu thanh niên xung phong tình hình kinh tế xã hội của tỉnh ta từ khi tái lập tỉnh đến nay; đồng thời mong muốn các cựu thanh niên xung phong phát huy tinh thần cách mạng trên mặt trận phát triển kinh tế xã hội, nuôi dạy con cháu, phấn đấu đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh phồn vinh, giàu có. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi tặng lẵng hoa chúc mừng Đội Thanh niên xung phong N247 và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cho các gia đình liệt sỹ.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm