Cập nhật: 08/09/2009 23:05:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 8.9, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy  - Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với ông Trịnh Văn Lâu – Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương - Cựu tù chính trị Côn Đảo- nguyên Bí thư Đảng ủy nhà tù Côn Đảo. Cùng dự có đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Ông Trịnh Văn Lâu - Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương bày tỏ niềm vui mừng phấn khới trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua, đồng thời giới thiệu khái quát về lịch sử, quá trình đấu tranh các mạng anh dũng, kiên cường của các chiến sỹ cộng sản, cựu tù chính trị tại nhà tù Côn Đảo. Ông Trịnh Văn Lâu đã trao tặng tỉnh 3 cuốn sách do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành với tựa đề: Nhà tù Côn Đảo - Danh sách hi sinh và từ trần giai đoạn 1930 – 1975. Đây là những tài liệu quí giá do các cựu tù chính trị Côn Đảo dày công sưu tầm, biên soạn tên tuổi, địa chỉ , thời gian bắt, bản án thực dân đế quốc đã tuyên phạt gần 3.300 cựu tù chính trị Côn Đảo giai đoạn 1930-1975, trong đó có các cựu tù chính trị quê hương Vĩnh Phúc đã anh dũng hi sinh tại nhà tù Côn Đảo.

 

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Bí thư Tỉnh ủy cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà các cựu tù chính trị Côn Đảo đã dành cho tỉnh và nhấn mạnh: Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn những anh hùng, liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những kỷ vật mà các cựu tù Côn Đảo trao tặng cho tỉnh có ý nghĩa nhắc nhở cho các thế hệ sau về chiến công hào hùng của thế hệ cha anh, từ đó có ý thức học tập, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Đình Dũng tặng quà của tỉnh cho các cựu tù chính trị Côn Đảo.

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm