Cập nhật: 15/09/2009 23:54:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi trên địa bàn tỉnh ta nói riêng còn gặp nhiều khó khăn , giá cả thị trường không ổn định, giá thức ăn tăng do nguyên liệu  đầu vào tăng. Vì vậy nhiều khi người chăn nuôi phải chịu thua lỗ.

Trước thực trạng này công ty TNHH Cám chăn nuôi Con heo vàng đã nghiên cứu ra một phương pháp và kĩ thuật chăn nuôi mới đem lại hiệu quả cho người chăn nuôi đó chính là phương pháp ngâm ủ lên men rồi sau đó chộn với cám viên đậm đặc cho lợn ăn. Sau hơn 1 năm áp dụng và khảo nghiệm trên hàng trăm mô hình chăn nuôi trên địa bàn Vĩnh Phúc, hiệu quả của phương pháp chăn nuôi ngâm ủ lên men này đã thực sự đem lại hiệu quả. Kết quả khảo nghiệm cho thấy 1 kg lợn hơi nếu áp dụng phương pháp nuôi theo kĩ thuật ngâm ủ lên men con heo vàng chỉ chi phí hết 15000 đ, trong khi đó chăn nuôi theo kĩ thuật cho ăn cám thẳng thông thường người chăn nuôi phải cho phí mất 21000 đ.

Chất lượng lợn được chăn nuôi theo kĩ thụạt ngâm ủ lên men của con heo vàng cũng khác so với chăn nuôi theo cách thông thường thịt lợn thơm ngon hơn được người tiêu dùng mua nhiều hơn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đang có khoảng trên 100 trang trại thuộc các tổ hợp chăn nuôi áp dụng kĩ thuật mới này.

Để khẳng định chất lượng và hiệu quả của vịêc áp dụng kĩ thụât chăn nuôi mới, vừa qua các tổ hợp chăn nuôi đã thực hiện mổ lợn trình diễn thông qua đó đánh giá kết quả qua người chuyên làm nghề thịt lợn tại các địa phương khác nhau. Để tạo điều kiện giúp các hộ chăn nuôi có nhu cầu học tập kinh nghiệm cty TNHH cám con heo vàng sẽ hỗ trợ tư vấn kĩ thuật cho các hộ chăn nuôi lớn đồng thời thành lập các tổ hợp chăn nuôi để bà con nông dân tiện trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nhằm góp phàn nâng cao hiệu quả chăn nuôi trên địa bàn tỉnh

 

Đào Hiếu – Lê Minh

Tệp đính kèm