Cập nhật: 28/09/2009 23:26:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 28.9, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Vũ Quang Các – Vụ trưởng Vụ quản lý qui hoạch Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đến khảo sát công tác qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các địa phương ở Vĩnh Phúc.

Từ khi tái lập tỉnh đến nay, tỉnh ta đã xác định rõ tầm quan trọng của công tác qui hoạch. Trong nhiều năm, khi xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, tỉnh đã lấy chủ đề năm là “ Đẩy mạnh công tác qui hoạch và thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển”; đồng thời đã chỉ đạo tập trung làm tốt công tác lập, công bố, quản lý và thực hiện qui hoạch. Đối với qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các địa phương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt đề cương và dự toán chi phí, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tiến hành lập qui hoạch, hoàn thành dự thảo báo cáo chuẩn bị trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 12.2009. Đến nay, hầu hết qui hoạch phát triển ngành, lĩnh vực đã được triển khai thực hiện, một số đã hoàn thành dự thảo báo cáo trình UBND tỉnh như qui hoạch phát triển ngành GTVT, Thương mại, Du lịch, Bưu chính viễn thông, Y tế…

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác qui hoạch có trọng điểm và bước đi đúng đã tạo đà cho kinh tế Vĩnh Phúc phát triển nhanh; đó là quan tâm đầu tư phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, phát triển mạnh các ngành dịch vụ, trong đó lấy du lịch làm mũi nhọn. Các qui hoạch đã tạo được định hướng cho các ngành, lĩnh vực, các địa phương xây dựng kế hoạch 5 năm và hàng năm các qui hoạch đã gắn với thực tế, bám sát nhu cầu thị trường, khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao công tác qui hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua, góp phần quan trọng thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển; đồng thời là nhân tố quan trọng quyết định hiệu quả đầu tư và phát triển bền vững trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa của tỉnh. Qua khảo sát qui hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh trong vùng là cơ sở để Đoàn công tác và cán bộ ngành liên quan hoàn thành báo cáo tổng thể qui hoạch vùng kinh tế, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm