Cập nhật: 30/09/2009 23:49:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội Cựu chiến binh tỉnh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương Cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi giai đoạn1997 – 2009, tới dự có đồng chí Trần Ngọc Ái - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh dạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đại diện các CCB tiêu biểu làm kinh tế giỏi trong toàn tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào CCB thi đua làm kinh tế giỏi vươn lên làm giàu chính đáng đã được cán bộ hội viên CCB trong tỉnh hưởng ứng tích cực, với khả năng và nguồn lực tự có, cùng với sự hỗ trợ của các cấp hội nhiều CCB đã thể hiện rõ vai trò “tiên phong gương mẫu” của mình, sản xuất kinh doanh giỏi góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Hiện toàn tỉnh có trên 4700 hội viên CCB làm kinh tế giỏi, chiếm tỷ lệ 9% tổng số hội viên Hội CCB, điển hình là trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp đã có hàng trăm cán bộ hội viên Hội CCB gương mẫu đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, dồn điền, đổi thửa, phát triển sản xuất theo hướng tập trung. Trong lĩnh vực phát triển ngành nghề và kinh doanh dịch vụ cũng xuất hiện nhiều CCB tiêu biểu như hội viên Nguyễn Như Hà ở Yên Lạc, Phùng văn Chính ở Liên Bảo (Vĩnh Yên), Lương Thế Phong ở Vĩnh Tường. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 100 CCB là chủ các doanh nghiệp, công ty…góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Ái biểu dương những thành tích mà Hội CCB các cấp đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các Hội CCB cần tích cực hơn nữa trong việc giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn để ngày càng xuất hiện nhiều hơn những gương CCB làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

 

Lê Hương

Tệp đính kèm