Cập nhật: 05/10/2009 23:37:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 5.10, Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát việc thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Yên Lạc, đồng chí Phan Bá Sang - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Theo báo cáo của huyện Yên lạc, trong 3 năm huyện có 19 công trình, hạng mục công trình với tổng dự toán được duyệt là trên 290 tỉ đồng. Tất cả 19 công trình đều đã được triển khai thi công, tuy nhiên còn công trình chậm thi công đó là đường tỉnh lộ 303, nguyên nhân được huyện xác định là do khảo sát thiết kế yếu phải điều chỉnh bổ sung thiết kế nhiều lần, nhất là phần xử lí nền đường. Cho đến nay, trong tổng số 19 công trình có 5 công trình đã thi công xong, chủ  đầu tư đã lập hồ sơ quyết toán. Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện Yên Lạc gặp nhiều khó khăn trong xây dựng cơ bản trong đó 1 số nguyên nhân được xác định là thủ tục xây dựng cơ bản quá rườm rà, mất nhiều thời gian trong khâu đấu thầu, chỉ thầu, một số đơn vị tư vấn thiết kế năng lực yếu và thiếu kinh nghiệm, nguồn vốn thiếu. Huyện Yên Lạc đã kiến nghị HĐND tỉnh một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng cơ bản.

Tại buổi giám sát, các đại biểu ghi nhận bản báo cáo của huyện Yên Lạc đã phản ánh đúng thực trạng tình hình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện. Các đại biểu đề nghị huyện làm rõ hơn một số vấn đề trong đầu tư, xây dựng và sử dụng vốn của 19 công trình. Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phan Bá Sang đề nghị huyện Yên Lạc trong thời gian tới cần thực hiện tốt việc phân cấp trong xây dựng cơ bản, tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, làm tốt công tác qui hoạch và giải phóng mặt bằng để các công trình xây dựng được giao đảm bảo đúng tiến độ và  đạt chất lượng.

 

PV

Tệp đính kèm