Cập nhật: 13/10/2009 23:25:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 13.10, Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Thủ tướng Chính Phủ đã làm việc với Tổ công tác CCTTHC của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình thực hiện giai đoạn II ( rà soát thủ tục hành chính) Đề án 30 của Chính Phủ ở Vĩnh Phúc.

Để thực hiện tốt giai đoạn II - Đề án 30 của Thủ tướng Chính Phủ, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Vĩnh Phúc đã tổ chức tập huấn các nội dung của giai đoạn II cho các thành viên, hướng dẫn cách điền mẫu cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị. Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông như: Đài PTTH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Sở Thông tin truyền thông, Sở VH – TT và Du lịch triển khai kế hoạch tuyên truyền, cổ động Đề án 30 của Chính Phủ. UBND tỉnh đã đầu tư kinh phí mua 05 máy tính, 01 máy quét, 30 USB cho Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh và cấp cho các cơ quan đơn vị và thành viên tổ công tác thực hiện Đề án 30. Tuy nhiên, việc thực hiện giai đoạn 2 Đề án 30 ở Vĩnh Phúc còn gặp không ít khó khăn do có sự thay đổi về văn bản của TW; một số mẫu biểu khó điền; khối lượng công việc chuyên môn nhiều, cán bộ, công chức chủ yếu làm kiêm nhiệm.

 

Tại buổi làm việc, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND tỉnh đã kiến nghị, đề xuất với Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ một số vấn đề như: Thủ tục hành chính chủ yếu do các bộ, ngành TW quy định, do vậy cần phải có văn bản quy định cụ thể của bộ, ngành TW về thủ tục hành chính của từng ngành, từng lĩnh vực để có sự thống nhất giữa các địa phương. Từ đó xây dựng bộ thủ tục hành chính của từng bộ, ngành cho cả bốn cấp TW, tỉnh, huyện, xã để làm cơ sở thực hiện và kiểm soát được thủ tục hành chính.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm