Cập nhật: 29/10/2009 23:35:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.10, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2009, các giải pháp thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản những tháng cuối năm 2009.

 

 Dự hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, vốn đầu tư xây dựng cơ bản thực hiện 9 tháng đầu năm 2009 trên địa bàn tỉnh ước đạt 6.530 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch năm và bằng 93% so với cùng kỳ. Trong đó vốn địa phương quản lý thực hiện được 2105 tỷ đồng bằng 59% tổng nguồn; Vốn ngân sách đầu tư của Trung ương đạt 560 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch năm; vốn do các doanh nghiệp FDI, DDI đầu tư ước đạt hơn 2200 tỷ đồng; vốn của dân cư và doanh nghiệp tư nhân trong tỉnh đầu tư cho lĩnh vực xây dựng cơ bản ước đạt 1650 tỷ đồng bằng 73% kế hoạch năm. Đến hết ngày 30.9.2009, tỉnh đã phân khai chi tiết 396 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển cho 452 dự án, công trình xây dựng cơ bản và phấn đấu hết năm 2009 đảm bảo hoàn thành 90% khối lượng, 95% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Tại hội nghị, ý kiến của các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản là năng lực, trình độ chuyên môn của một số chủ đầu tư chưa đáp ứng được yêu cầu, thủ tục trong đầu tư xây dựng cơ bản còn nhiều phức tạp; năng lực của đơn vị tư vấn còn yếu và thiếu; chất lượng qui hoạch và chuẩn bị đầu tư còn thấp; công tác đấu thầu, chỉ định thầu tuy đã cải tiến phân cấp mạnh nhưng hiệu quả chưc  cao; công tác đến bù, giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc hoàn thành chỉ tiêu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản là yếu tố cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng KT – XH của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tích cực rà soát các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, đánh giá năng lực của đơn vị tư vấn, xem xét thực hiện phân cấp cho các vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các công trình thuộc nghị quyết 03 của Tỉnh ủy, ưu tiên cho các dự án trọng điểm của tỉnh, bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về đầu tư xây dựng cơ bản để chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn hoàn thành các dự án theo đúng tiến độ, phấn đấu trong năm 2009 hoàn thành 90% khối lượng, 95% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm