Cập nhật: 16/11/2009 23:48:23 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, Sở GD và ĐT phối hợp với công đoàn ngành giáo dục tổ chức tổng kết phong trào giỏi việc trường, đảm việc nhà giai đoạn 2005-2009. Tới dự buổi lễ có GS - TS Trần Công Phong - Chủ tịch công đoàn giáo dục VN; Tiến sĩ Vũ Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch - Phó ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành GD và ĐT.

Đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ - Chủ tịch MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng 145 nữ cán bộ quản lí và giáo viên tiêu biểu xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, từ các phong trào thi đua hai tốt và phong trào giỏi việc trường, đảm việc nhà, đã có 100% giáo viên nữ đăng kí tham gia. Các đơn vị cơ sở đã tổ chức nhiều cuộc thi như giáo viên dạy giỏi, sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học. Soạn giáo án điện tử… đã xuất hiện nhiều nữ điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực như giảng dạy, học tập quản lí , bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong 5 năm qua, đã có 3.125 cá nhân xuất sắc, 248 tập thể điển hình được cấp bằng khen. Hàng năm, phong trào nghiên cứu khoa học, viét sáng kiến kinh nghiệm đã thu hút đông đảo nữ nhà giáo tham gia. Đã có 3.260 sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu của nữ giáo viên cấp cơ sở. Trong số chiến sĩ thi đua cấp tỉnh thì nữ cán bộ qủan lí chiếm 51%, nữ giáo viên dạy giỏi chiếm 89%. Trong phong trào đảm việc nhà,  đã được 100% chị em giáo viên thực hiện tốt, vì vậy các chị em đều làm tốt chức năng người vợ, người mẹ trong việc giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi.  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích của các thầy cô giáo cho sự nghiệp trồng người trong những năm qua và mong muốn chị em phụ nữ ngành giáo dục tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn , phấn đấu trở thành giáo viên giỏi các cấp.Cũng tại buổi lễ, Sở GD và ĐT đã trao tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân giáo viên nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua giỏi việc trường, đảm việc nhà.

 

Ngọc Minh

Tệp đính kèm