Cập nhật: 17/11/2009 23:20:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 17.11, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở NN & PTNT tổ chức hội thảo “đánh giá kết quả và dư luận xã hội sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về Nông nghiệp, nông thôn và nông dân”. Tham dự có đại diện các Sở, Ngành các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Sau 3 năm thực hiện, từ 2007 đến nay, Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy đã thực sự đi vào cuộc sống. Việc cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, đáp ứng kịp thời trong tình hình mới đạt nhiều kết quả, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh. Đồng thời đưa sản xuất nông nghiệp hàng năm đạt mức tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế nông nghiệp, thủy sản có bước chuyển biến tích cực, an ninh lương thực được đảm bảo, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện, trong tổng số 1.000 người được hỏi có 99,4% trả lời có quan tâm đến Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy và đều khẳng định đây là nghị quyết đúng thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; 81% số người được hỏi đều trả lời đời sống của gia đình được nâng lên nhờ Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy. Đặc biệt, việc hỗ trợ giáo dục mầm non, thủy lợi phí, hỗ trợ hạ tầng mạng lưới xe Buýt, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi, cứng hóa kênh mương,…được dư luận đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực đối với người dân.

 

Các ý kiến thảo luận tại hội thảo đều khẳng định những lợi ích to lớn của Nghị quyết 03, làm thay đổi cơ bản diện mạo đời sống khu vực nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến đề nghị, trong quá trình triển khai thực hiện cần đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án theo nghị quyết; tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng các công trình, đề án thực sự có hiệu quả. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác bồi dưỡng huấn luyện nghề cho nông dân; tạo mọi điều kiện cho nông dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, tăng thời gian cho vay từ 3 năm trở lên.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm