Cập nhật: 19/11/2009 23:16:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 19.11, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 27 năm ngày “Nhà giáo Việt Nam” 20.11

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và gần 300 thầy, cô giáo đại diện cho toàn thể các thầy cô giáo trong toàn tỉnh.

Ngày 20.11 hàng năm đã trở thành ngày hội tôn vinh nghề dạy học, sự nghiệp trồng người, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo. Hiện toàn tỉnh có hơn 14.600 cán bộ, giáo viên đang công tác, giảng dạy ở các Nhà trường. Hầu hết giáo viên của tỉnh đều đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên, trong đó tỷ lệ trên chuẩn ở mầm non là 30,3%, tiểu học: 62%, THCS: 55,2% và THPT là 16%. Riêng giáo viên dạy nghề của tỉnh 76% có trình độ từ cao đẳng trở lên. . Ngành tham mưu với tỉnh có chính sách khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phát huy năng lực chuyên môn, đồng thời có giải pháp phù hợp tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng, đi đào tạo nâng chuẩn. Đến nay, có gần 500 cán bộ giáo viên đã và đang được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; 32 người được đào tạo kỹ sư Tin học bằng 2; 31 giáo viên đang được đi đào tạo tiếng Anh tại Singapre và Philipin, đang thực hiện  bồi dưỡng cho 100% hiệu trưởng trường phổ thông giai đoạn 2008-2010 theo Đề án hợp tác giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Singapre.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Chức ghi nhận và biểu dương các thế hệ Nhà giáo trong tỉnh có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, nghề Nhà giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, công việc của người thầy đầy sáng tạo, vun đắp những ước mơ, hoài bão cho các em học sinh, để các em có động cơ học tập đúng đắn, phát triển toàn diện, trở thành công dân tương lai của đất nước. Mỗi nhà giáo không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, thi đua dạy tốt, học tốt xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí tặng lãng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng các Nhà giáo nhân ngày Nhà giào Việt Nam 20.11, chúc các Nhà giáo trong tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm