Cập nhật: 02/12/2009 00:36:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 1.12, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện chỉ thị số 37 ngày 4.8.2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phi – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể, các đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo chủ chốt các huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Bí thư Tỉnh ủy đã quán triệt những nội dung cơ bản nêu trong chỉ thị 37 của Bộ chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng. Chỉ thị 37 của Bộ chính trị nêu rõ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11.2009. Đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với đất nước và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng, toàn dân và toàn quân ta. Vì vậy công tác chuẩn bị cũng như tiến hành đại hội đảng các cấp phải đổi mới mạnh mẽ từ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Tiến hành thảo luận kỹ những quan điểm, chủ trương định hướng nêu trong văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp. Đặc biệt công tác nhân sự nhiệm kỳ 2010 – 2015 được thực hiện theo đúng qui chế xây dựng dội ngũ cán bộ của Đảng đã được quán triệt tại hội nghị lần thứ IX của Ban chấp hành TƯ đảng khóa X và chỉ thị 37 của Bộ chính trị.

 

Để kịp thời chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trên địa bàn tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xây dựng và thông qua kế hoạch số 74 về thực hiện chỉ thị 37 của Bộ chính trị. Ban thường vụ Tỉnh ủy chọn hai đảng bộ cấp huyện và 2 đảng bộ cấp xã làm điểm chỉ đạo đại hội để rút kinh nghiệm chung toàn tỉnh.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh việc chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 phải được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai khẩn trương theo đúng hướng dẫn và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp đảng ủy chính quyền. Quá trình thực hiện phải bám sát tỉnh hướng chỉ đạo tại chỉ thị 37 của Bộ chính trị, kế hoạch số 74 của Tỉnh ủy. Khâu chuẩn bị nhân sự phải đảm bảo tính dân chủ, chất lượng, cơ cấu đại biểu tham gia, không để sảy ra mất đoàn kết nội bộ tổ chức đảng. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

 

Đức Thuận – Việt Khương

Tệp đính kèm