Cập nhật: 04/12/2009 22:58:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Như tin đã đưa, sau 2 ngày diễn tập Vận hành cơ chế, ngày 4.12, Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2009 bước sang ngày làm việc thứ 3 với nội dung thực hành tác chiến phòng thủ.

Đầu giờ buổi sáng, các đồng chí Lãnh đạo Bộ quốc phòng, Quân khu 2, Lãnh đạo 62 tỉnh, thành trong cả nước thăm quan Bệnh viện dã chiến thời chiến của tỉnh. Bệnh viện được thành lập khi có tình huống chiến tranh xẩy ra, có đầy đủ các khoa phòng chuyên môn đáp ứng yêu cầu cấp cứu, chữa trị cho thương, bệnh binh. Mô hình của bệnh viện phục vụ cho diễn tập được xây dựng trên diện tích 8ha với quy mô 150 giường bệnh, trong tình trạng khẩn cấp, bệnh viện đạt công suất trên 200%. Tại đây, các đại biểu tham quan trực tiếp xử lý tình huống cấp cứu thương binh tại bệnh viện, từ công tác vận chuyển, khám phân loại bệnh binh, mổ cấp cứu,… được các vai diễn hiệp đồng thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

 

Tiếp đó,  các đồng chí Lãnh đạo Bộ quốc phòng, Quân khu 2, Lãnh đạo  62 tỉnh, thành trong cả nước thăm quan thao trường thực hành bắn chiến đấu. Nội dung thực hành đánh địch đổ bộ đường hàng không và đánh địch lâm thời phòng ngự. Tình huống đặt ra trong diễn tập địch tấn công tỉnh Vĩnh Phúc, đổ quân bằng đường hàng không xuống thôn Cam Lâm và Bản Long, xã Minh Quang huyện Tam Đảo. Lực lượng vũ trang chính quy của ta và lực dân quân tự vệ xã Minh Quang chống trả quyết liệt. Với tinh thần dũng cảm, mưu trí, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm, Lực lượng vũ trang chính quy và lực dân quân tự vệ của ta làm tổn thất nặng nề sinh lực của địch, tiêu diệt hoàn toàn các cứ điểm của địch, lập công xuất sắc.

 

Sau khi thăm quan Bệnh viện dã chiến và thực hành bắn chiến đấu, Ban chỉ đạo diễn tập TW chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc họp rút kinh nghiệm. Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ chính trị - Bộ trưởng Bộ quốc phòng phát biểu nhấn mạnh: Vĩnh Phúc làm tốt công tác chuẩn bị, diễn tập  đảm bảo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các lực lượng tham gia các vai diễn xử lý tình huống nhanh, chính xác, bài bản.

 

Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu sau diễn tập, các quân khu, tỉnh, thành phố tổ chức diễn tập trên tinh thần lấy diễn tập của tỉnh Vĩnh Phúc để rút kinh nghiệm, đồng thời tham mưu cho Bộ quốc phòng xây dựng các giáo trình, giáo án phục vụ cho công tác giáo dục quốc phòng sau này. Với những thành tích đạt được trong diễn tập, Bộ quốc phòng tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho diễn tập. Các đồng chí Lãnh đạo Bộ quốc phòng, tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho các đơn vị trực tiếp diễn tập phần thực binh, chúc mừng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

 

Lê Minh-Ngọc Anh- Hải Thành- Mạnh Khiêm

Tệp đính kèm