Cập nhật: 28/04/2010 23:46:30 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 28.4, Thường trực Tỉnh uỷ đã họp, nghe báo cáo kết quả công tác chỉ đạo tổ chức đại hội điểm Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở của tỉnh và các Huyện, Thành, Thị uỷ, Đảng uỷ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện kế hoạch triển khai Đại hội Đảng các cấp, BTV Tỉnh uỷ đã chọn Đảng bộ xã Yên Đồng và Đảng bộ xã Trung Hà, Yên Lạc để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm Đại hội Đảng cấp cơ sở. Các Huyện, Thành, Thị uỷ, Đảng uỷ trực thuộc đã chọn 27 chi, Đảng bộ để chỉ đạo điểm. Đến nay, Đảng bộ xã Yên Đồng và Trung Hà và 24/27 chi, Đảng bộ chọn làm điểm đã tiến hành Đại hội xong. Qua triển khai đại hội cho thấy, các cấp uỷ đã triển khai kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị; các điểm chỉ đạo đại hội đều đảm bảo yêu cầu. Báo cáo chính trị đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện của địa phương, bám sát định hướng của tỉnh, huyện để xây dựng các chỉ tiêu KT-XH. Báo cáo kiểm điểm của BCH đã chỉ rõ ưu, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm. Công tác nhân sự thực hiện đúng quy trình, từ khâu rà soát quy hoạch đến đánh giá, lựa chọn, giới thiệu nhân sự… Công tác tiến hành Đại hội đúng quy trình; tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị cấp huyện, tuyên truyền về Đại hội được triển khai có hiệu quả. Tuy nhiên, một số địa phương còn chưa đạt yêu cầu về đổi mới BCH, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo tinh thần Chỉ thị số 37. Công tác tuyên truyền về Đại hội chưa phát huy được vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở. Một số nơi, việc tham gia đóng góp ý kíên vào báo cáo chính trị chưa sâu, còn hình thức; Báo cáo kiểm điểm chưa sâu sắc… Quá trình tiến hành Đại hội cũng rút ra một số kinh nghiệm về công tác nhân sự, điều hành đại hội; đề xuất trong thời gian tới, những nơi nào có điều kiện có thể mở rộng việc bầu BTV, Bí thư, Phó bí thư tại Đại hội.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức đánh giá cao kết quả chỉ đạo Đại hội điểm thời gian qua, chỉ rõ những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục tiền hành Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới đạt yêu cầu, đồng chí đề nghị Đảng bộ các huyện, thành, thị, Đảng bộ trực thuộc cần tổ chức rút kinh nghiệm Đại hội điểm một cách nghiêm túc. Khi tiến hành triển khai trên diện rộng, phải chấp hành tốt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh; quá trình xây dựng báo cáo chính trị cần bổ sung tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các địa phương, đơn vị đã Đại hội, cần tiếp tục tổ chức tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị của T.Ư, tỉnh và huyện thông qua chi bộ. Một số địa phương có khó khăn về công tác nhân sự, có thể tiến hành 3 nội dung để đảm bảo tiến độ…Về giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ xã, phường, thị trấn không đủ thời gian công tác, tiêu chuẩn về trình độ để tái cử nhưng chưa đến tuổi nghỉ hưu; Giao Sở Nội vụ phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng cơ chế cụ thể trình BTV Tỉnh uỷ quyết định.

 

 

 

Báo VP

Tệp đính kèm