Cập nhật: 26/04/2010 22:09:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 26.4, Đảng bộ xã Minh Quang huyện Tam Đảo đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010- 2015.

Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Tẩm – Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo huyện ủy- UBND, các ban ngành đoàn thể và toàn bộ các chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy Tam Đảo.

 

Đại  hội Đảng bộ xã Minh Quang nhiệm kỳ 2010- 2015 được huyện ủy Tam Đảo chọn làm điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo Đại hội đảng bộ các cấp cơ sở tiếp theo. Do vậy,  Đại hội đảng bộ xã Minh Quang được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự ở tất cả các bước. Đây cũng là Đại hội để các chi, Đảng bộ học tập, rút kinh nghiệm thực hiện Đại hội chi, đảng bộ cơ sở mình được tốt hơn.

 

Theo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ xã Minh Quang nhiệm kỳ 2005-2010, Minh Quang là một xã đông dân của huyện Tam Đảo, có trên 61% là người dân tộc thiểu số. Đây cũng là Đảng bộ có đông đảng viên nhất của Huyện, trên 350 đảng viên sinh hoạt ở 25 chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã lãnh, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và nhân dân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phần lớn các chỉ tiêu, kế hoạch do Đại hội đề ra đều đạt và vượt, đời sống nhân dân và các dân tộc anh em có cuộc sống ấp no hạnh phúc, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. mặc dù xuất phát là một xã thuần nông, song cơ cấu kinh tế đã chuyển dần theo hướng tích cực, nông, lâm thủy sản ổn định, sản xuất thương mại- du lịch- xây dựng cơ bản và tiểu thủ công nghiệp đang có chiều hướng tăng nhanh. Điểm nổi bật nhất trong 5 năm qua ở xã Minh Quang đó là hoạt động văn hóa xã hội được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, cơ sở vật chất trường học được đầu tư, chất lượng giáo dục được nâng lên. Hoạt động về văn hóa thể thao cũng được chú trọng là một trong những điểm sáng của huyện về phong trào xây dựng đời sống văn hóa văn hóa mới ở khu dân cư. Cũng chính từ những kết quả trên, đời sống nhân dân trong xã ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 32,5% năm 2005 sau 5 năm giảm  trên 24% và nay chỉ còn 8,4%. Công tác xây dựng đảng luôn được coi trọng trên cả 3 mặt chính trị- tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ xã luôn coi trọng công tác tư tưởng, giáo dục lý luận chính trị cho toàn thể đảng viên, cũng như quần chúng nhân dân là một trong những điểm sáng về thực hiện cuộc vận động và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ và nhân dân xã Minh Quang, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Vì vậy tại Đại hội lần này, đồng chí hy vọng các đại biểu tập trung dân chủ, đoàn kết đóng góp trí tuệ vào báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới là động lực để Minh Quang thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ tới. Thay mặt thường vụ Tỉnh ủy và các Ban của Đảng đồng chí Nguyễn Đức Tẩm và huyện Tam Đảo đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã.

Với tinh thần đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010-2015 và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm