Cập nhật: 10/05/2010 16:54:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 10.5, tại khu du lịch Tam Đảo, Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức khai giảng lớp nghiên cứu, trao đổi lý luận phê bình văn học nghệ thuật. Đến dự có các đồng chí: Phùng Hữu Phú - Ủy viên Trung ương Đảng – Phó trưởng Ban thường trực ban tuyên giáo Trung ương; Trịnh Đình Dũng – Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch H ĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền của tỉnh.

Trong các ngày, từ 10 – 15.5, các học viên được truyền đạt 6 chuyên đề đó là: những vấn đề chiến lược phát triển đất nước thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH; công tác tư tưởng thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH; quá trình hình thành, phát triển đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng – những vấn đề lý luận và thực tiễn; Những nội dung cơ bản và mới trong Nghị quyết 23 của Bộ chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ đổi mới; tình hình nghiên cứu lý luận phê bình văn học nghệ thuật nước ta hiện nay.Qua lớp nghiên cứu, trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần đẩy mạnh đấu tranh với những quan điểm lý luận sai trái, lệch lạc trên lĩnh vực VHNT, hình thành đời sống văn học nghệ thuật phong phú lành mạnh.

 

Phát biểu khai mạc lớp nghiên cứu, đồng chí Phùng Hữu Phú ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương. Đồng chí đề nghị Hội đồng tiếp tục tìm tòi, lựa chọn những vấn đề phù hợp, sáng tạo những phương thức hoạt động mới để năm 2010 vfa những năm tiếp theo Hội đồng có những đóng góp to lớn sâu sắc, toàn diện hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền lý luận phê bình văn học nghệ thuật Việt Nam trong thời kỳ mới.

 

 Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trịnh Đình Dũng thông báo khái quát về tình hình KT – XH trong những năm qua, nhất là năm 2009 và đầu năm 2010. Bên cạnh việc chú trọng phát triển KTXH, tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động văn hóa, văn nghệ và các lĩnh vực nghệ thuật. Qua lớp nghiên cứu, Vĩnh Phú coi đây là cơ hội tốt để trao đổi học tập, xây dựng kế hoạch đưa nền VHNT của tỉnh phát triển lên tầm cao mới.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm