Cập nhật: 14/05/2010 23:00:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn BCH Đảng bộ tỉnh đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005-2010.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề mà Bộ Chính trị và Đảng bộ, nhân dân Vĩnh Phúc giao phó. Để xứng đáng với sự tín nhiệm đó, tôi xin hứa sẽ mang hết tâm huyết, sức lực và trí tuệ của mình cùng BCH  Đảng bộ tỉnh giữ vững sự đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc và Điều lệ Đảng, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Vĩnh Phúc tự hào là mảnh đất có bề dày truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng; nhân dân giàu lòng yêu nước, cần cù, thông minh, sáng tạo. Những thành quả mà Vĩnh Phúc có được đến hôm nay đã chứng minh điều đó.

 

Đúng như đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng đã nói, có được Vĩnh Phúc hôm nay đó là công sức chung của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Vĩnh Phúc. Đặc biệt, những thành tựu trong hơn 13 năm tái lập tỉnh là mốc son  trong chặng đường lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành của Vĩnh Phúc. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Trịnh Đình Dũng. Hơn 13 năm giữ các cương vị chủ chốt của tỉnh, trong đó có gần 10 năm là người đứng đầu về Đảng, chính quyền, đồng chí đã cùng BCH, BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, xây dựng và củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo tiền đề xây dựng sự đồng thuận trong xã hội, qua đó phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 

Là một cán bộ được đào tạo bài bản, trưởng thành từ thực tiễn, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, đồng chí thể hiện là người có bản lĩnh về chính trị, có kiến thức sâu rộng, tầm nhìn chiến lược về các lĩnh vực KT-XH và trên hết là người luôn tâm huyết, phấn đấu hết mình vì sự phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

 

Với tư duy đổi mới để phát triển Vĩnh Phúc, để đưa một tỉnh nghèo, thuần nông trở thành tỉnh giàu có, để phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân phải tập trung phát triển công nghiệp, lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, từ đó, đồng chí đã cùng với tập thể BTV, BCH Đảng bộ đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện việc đầu tư phát triển công nghiệp trên địa bàn, đưa Vĩnh Phúc từ tỉnh thuần nông vươn lên trở thành một trong 7 tỉnh, thành phố có giá trị sản xuất công nghiệp cao nhất cả nước và thuộc nhóm  tỉnh, thành phố có thu ngân sách cao trong cả nước.

 

Từ nhận thức để thực hiện mục tiêu định hướng XHCN trong nền kinh tế thị trường phải giải quyết tốt các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đồng chí đã cùng BTV, BCH chỉ đạo xây dựng Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ khoá XIV về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân, đồng thời chỉ đạo HĐND tỉnh xây dựng và ban hành hàng chục nghị quyết chuyên đề cụ thể hoá Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ. Với Nghị quyết 03 Vĩnh Phúc là tỉnh ban hành sớm nhất nghị quyết về tam nông và sau hơn 3 năm thực hiện nghị quyết đã thể hiện sức lan toả mạnh mẽ, được nhân dân phấn khởi đón nhận và đồng tình ủng hộ.

 

Cùng với xác định hướng đi cho Vĩnh Phúc, đồng chí đã cùng BTV, BCH Đảng bộ tỉnh đề ra mục tiêu phát triển cho từng giai đoạn và đề ra các giải pháp đột phá để tạo môi trường đầu tư, môi trường SXKD nhằm giải phóng sức sản xuất của mọi thành phần kinh tế, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Đặc biệt đã chú trọng công tác quy hoạch, đưa công tác quy hoạch đi trước một bước làm cơ sở kế hoạch hoá đầu tư, thu hút đầu tư  phát triển Vĩnh phúc. Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được BCH, BTV Tỉnh uỷ thông qua chính là một quyết định đột phá của tỉnh, xác định con đường đi của Vĩnh Phúc trong tương lai.

 

Trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng chí đã cùng BCH tập trung lãnh đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường, giải quyết tốt mối quan hệ giữa tăng trưởng với phát triển, đảm bảo phát triển nhanh và bền vững. Từ thực tiễn đó, Tỉnh uỷ đề ra quan điểm phát triển toàn diện, làm cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành và mỗi cán bộ, đảng viên.

 

Đặc biệt, trước yêu cầu của sự nghiệp phát triển đặt ra cho tỉnh nhiệm vụ cấp bách phải phát triển nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp CNH - HĐH, đồng chí đã cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh khoá XIV xây dựng và ban hành Nghị quyết 06 về phát triển nguồn nhân lực phục vụ CNH-HĐH, trong đó đã xác định lấy nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông làm nền tảng; lấy đào tạo nghề, đào tạo lao động kỹ thuật chất lượng cao làm khâu đột phá; lấy nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị  là nhân tố quyết định. Đây là cơ sở quan trọng để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hệ thống chính trị, huy động nguồn lực của các thành phần kinh tế và toàn xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

 

Là người luôn trăn trở đối với sự phát triển của tỉnh, với cuộc sống của người dân, trong quá trình công tác đồng chí luôn  sâu sát cơ sở, người dân, chú trọng tổng kết thực tiễn và đòi hỏi rất cao trong công việc. Trong cuộc sống là người gần gũi với bạn bè, đồng chí, anh em, nghiêm khắc nhưng cũng rất chân thành, độ lượng. Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc ghi nhận và đánh giá cao công lao, đóng góp của đồng chí Trịnh Đình Dũng đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh. Nay đồng chí được Bộ Chính trị tin tưởng giao  nhiệm vụ mới, đó cũng là niềm vinh dự đối với Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc. Chúng tôi xin chúc đồng chí thành công trên cương vị công tác mới của mình. Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc mong muốn đồng chí dù ở đâu, cương vị công tác nào cũng luôn hướng về quê hương, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực cho sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc đã đạt được trong những năm qua rất to lớn, vừa có ý nghĩa mở đường, vừa là tiền đề để chúng ta đẩy nhanh sự nghiệp CNH-HĐH, tuy nhiên khó khăn, thách thức cũng còn rất lớn, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa. Sức của mỗi người là có hạn. Bản thân tôi tự nhận thấy cũng còn có những hạn chế cả về trình độ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy, tôi rất mong được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành, của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh, đặc biệt là của đồng chí Trịnh Đình Dũng, để tôi hoàn thành được trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh giao phó. Trước mắt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2010, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Tệp đính kèm