Cập nhật: 30/08/2010 10:02:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 30.8, Ban vận động thành lập Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự có đồng chí Nguyễn Đức Tẩm_ Thường vụ tỉnh ủy, trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Hoàng Trường Kỳ_ Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh; Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cùng 120 đại biểu đại diện cho gần 400 hội viên trong toàn tỉnh.

 

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh là tổ chức quần chúng xã hội tự nguyện, tập hợp những cá nhân và tổ chức quan tâm cống hiến hoặc hoạt động trong lĩnh vực thiên nhiên và môi trường. Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Hội tập trung tăng cường xây dựng và phát triển tổ chức hội; làm tốt công tác thông tin, tập huấn, phổ biến các kiến thức pháp luật về bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho hội viên và các tầng lớp nhân dân; tiến hành nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chương trình, dự án có liên quan đến các lĩnh vực bảo về thiên nhiên và môi trường; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm khai thác và sử dụng tốt nhất tài nguyên thiên nhiên của tỉnh phục vụ cho phát triển kinh tế theo hướng bền vững.     Phát biểu với Đại hội, Lãnh đạo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cho biết: Vĩnh Phúc là tỉnh thứ 30 trong cả nước thành lập Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường; đồng thời mong muốn, ngay sau đại hội, Ban chấp hành Hội Vĩnh Phúc cần nhanh chóng kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; Hội cần có chính sách phát triển nhằm thu hút nguồn tài trợ trong nước và quốc tế góp phần xã hội hoá về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Thực hiện việc tự quảng bá, xây dựng thương hiệu cho mình để tạo uy tín, hình ảnh của hội.

 

Tại đại hội, các đại biểu đã thông qua dự thảo điều lệ hoạt động hội, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ thứ nhất gồm 14 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm_ Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy được Đại hội tín nhiệm bầu đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2010-2015.

 

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm