Cập nhật: 30/08/2010 16:03:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 30.8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 12 tỉnh đã có buổi giám sát kết quả công tác cải cách hành chính của 3 đơn vị: Sở xây dựng; Sở tài nguyên và môi trường; Cục thuế tỉnh. Ông Hoàng Văn Toàn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi giám sát. 

Tại buổi giám sát, đại diện các Sở:  xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Cục thuế tỉnh báo cáo với đoàn giám sát quá trình triển khai cũng như kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đặc biệt là duy trì hoạt động của bộ phận “một của” được các Sở xây dựng, tài nguyên và môi trường, Cục thuế tỉnh quan tâm chú trọng. Đối với Sở xây dựng việc thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa trên 4 loại việc như; cấp chứng chỉ quy hoạch; cấp giấy phép xây dựng; chứng chỉ hành nghề thiết kế công trình và giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng. Từ năm 2001 đến 2010 Sở đã tiếp nhận và cấp 1.300 giấy phép xây dựng, đảm bảo giải quyết 100% trước và trong thời hạn theo quy định. Bên cạnh đó Sở đã tiến hành rà soát 26/30 thủ tục hành chính đạt 86,6%. Với Sở tài nguyên và môi trường công tác cải cách thủ tục hành chính đã được Sở tập trung phối hợp với Tổ đề án 30 của tỉnh rà soát đơn giản hóa 76 thủ tục hành chính, trong đó liên quan đến đất đai là 32 thủ tục, tiến hành đầu tư hiện đại hóa bộ phân tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tạo thuận lợi, tiết kiệm về chi phí và thời gian cho các tổ chức và cá nhân khi đến làm việc. Trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính thuế đã được Cục thuế tỉnh triển khai tích cực thông qua công tác tuyên truyền, công khai các văn bản pháp luật và thuế. Hiện đại hóa ngành thuế nhằm đáp ứng tốt yêu cầu cải cách thủ tục hành chính thuế. Các ý kiến phát biểu tại buổi giám sát đều thống nhất cho rằng việc cải cách hành chính đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần, thái độ cũng như trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là đã tạo thuận lợi cho tổ chức cá nhân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời nêu lên một số khó khăn, tồn tại ảnh hưởng đến kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính như nhiều văn bản pháp luật còn chồng chéo, bố chí cán bộ tại bộ phận một cửa còn khó khăn.

 

Trên cơ sở kết quả buổi giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu , tổng hợp kiện nghị các cơ quan chức năng của tỉnh có giải pháp tháo gỡ và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.

 

Đức Thuận

 

Tệp đính kèm