Cập nhật: 02/09/2010 10:18:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, đồng chí Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm mô hình sản xuất và cung ứng hoa chất lượng cao của công ty vật tư nông nghiệp Minh Phúc phường Khai Quang thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

 

Công ty vật tư nông nghiệp  Minh Phúc đang triển khia thực hiện dự án trồng thử nghiệm giống hoa Rum và hoa Đồng Tiền mới giống của Trung Quốc trên một số diện tích thử nghiệm của công ty tại khu vực núi Trống phường Khai Quang thành phố Vĩnh Yên. Đến nay, Công ty đã đạt được một số kết quả ban đầu khả quan mở ra hướng phát triển mới trong trồng và cung ứng hoa chất lượng cao cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Các giống hoa chính công ty đang trồng và đã trồng thành công là hoa Rum các màu vàng, đỏ, vàng viền đỏ, hồng và hoa đồng tiền các loại. Đây là những giống hoa mới được nhập khẩu trực tiếp từ Côn Minh Trung Quốc và lần đầu tiên được trồng thành công tại tỉnh ta. Đặc điểm của những giống hoa này là có khả năng chống chịu sâu bệnh cao, thích ứng tốt với nhiều loại địa hình, kỹ thuật chăm sóc đơn giản, dễ tiếp cận, dễ  thực hành đối với người nông dân, hiệu quả kinh tế lại tương đối cao. Bình quân mỗi gốc hoa Rum được bán tại thị trường nội địa là từ 65 đến trên 70 ngàn đồng. Dự định của công ty là mở là hướng dẫn kỹ thuạt và nhân rộng diện tích trên địa bàn tỉnh. Công ty sẽ đứng ra đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm và kết quả ban đầu của tập thể cán bộ công ty vật tư nông nghiệp Minh Phúc khi chọn khu vực núi Trống thành phố Vĩnh Yên để thực hiện dự án sản xuất và cung ứng hoa chất lượng cao. Đồng chí nhấn mạnh đây là mô hình mới cần được nghiên cứu, bổ xung và có thể nhân rộng để mở ra hướng sản xuất nông nghiệp mới của tỉnh. Đồng chi Phó chủ tịch thường trực ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp tỉnh cần xem xét, phối hợp với công ty vật tư nông nghiệp Minh Phúc trong nghiên cứu, nhân rông mô hình sản xuất và cung ứng hoa chất lượng cao trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 Đức Thiện

Tệp đính kèm