Cập nhật: 05/01/2011 15:30:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 5/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự quốc phòng năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có Thiếu tướng Ngô Văn Hùng - Phó tư lệnh Quân khu 2.

Trong năm qua, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tích cực tham mưu có hiệu quả cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp nhằm giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của tỉnh có bước phát triển toàn diện. Công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh quan tâm vào cuộc tích cực, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ đặt ra, tiềm lực về quân sự và quốc phòng của tỉnh ngày càng được củng cố và lớn mạnh. Về xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tỉnh ta đã cơ bản đầu tư xây dựng và hoàn thiện sở chỉ huy AV- 05, thao trường tổng hợp, trận địa pháo phòng không 37 ly. Toàn tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2010 đảm bảo chất lượng và số lượng, trong đó tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện chiếm trên 63%. Công tác giáo dục quốc phòng được tăng cường, lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng vững mạnh cả về chính trị và tổ chức. Bên cạnh đó lực lượng dân quân tự vệ ngày càng được nâng cao về chất lượng. Đối với việc xây dựng lực lượng dự bị động viên trong năm 2010 tỉnh ta đã triển khai làm điểm cho toàn quân về xây dựng lực lượng dự bị động viên theo phương thức mới “tròn khâu” với việc tiếp nhận toàn bộ cán bộ khung của Sư đoàn 304 Quân đoàn 2 được Bộ quốc phòng đánh giá cao. Tỷ lệ huy động, động viên quân dự bị đi huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đạt 99%. Bên cạnh kết quả đạt được công tác quân sự quốc phòng của tỉnh năm 2010 còn một số hạn chế như; chất lượng công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ ở một số địa phương chưa cao, việc duy trì tổ dân quân thường trực ở một số nơi chưa thường xuyên. Nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác quân sự quốc phòng của tỉnh trong năm 2011, tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ và lực lựng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là công tác tuyển quân năm 2011 và huy động lực lượng dự bị động viên.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh và Thiếu tướng Ngô Văn Hùng - Phó tư lệnh quân khu 2 biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quân sự quốc phòng của tỉnh năm 2010. Đồng thời nêu lên những tồn tạ, hạn chế cần sớm triển khai các giải pháp phù hợp để khắc phục trong thời gian tới. Về nhiệm vụ đặt ra cho công tác quân sự quốc phòng tỉnh năm 2011 đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh- Phùng Quang Hùng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm đòi hỏi các cấp, các nghành và các địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2011 và huy động lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh cùng toàn tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội và an ninh quốc phòng của năm 2011.

 

Tại hội nghị đã có 19 tập thể, 15 cá nhân được Quân khu 2 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng và bằng khen; 8 tập thể và 33 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắn trong công tác quân sự quốc phòng năm 2010.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm