Cập nhật: 24/01/2011 00:20:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 22.1, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí Lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón xuân Tân Mão 2011.

Dự có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ ; Phùng Quang Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy. Các đồng chí Nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ báo cáo kết quả KT-XH của tỉnh năm 2010 và kết quả thành công Đại hội lần thứ XI của Đảng. Đồng chí cho biết, năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn, tình hình kinh tế thế giới có những diễn biến bất thường, nền kinh tế trong nước có nguy cơ lạm pháp cao; sắc thuế thay đổi; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn,…Song với sự cố gắng của các câp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2010 đã thoát khỏi suy thoái và tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, Công nghiệp, xây dựng chiếm 56%. Theo số liệu thống kê mới nhất của các cơ quan chuyên môn, đến ngày 30/12/2010 GDP đạt trên 21%, tổng thu ngân sách đạt 15.300 tỷ đồng, trong đó thu nội địa trên 11.000tỷ đồng.GDP bình quân đầu người ước đạt 31 triệu đồng, tương đương 1.630 đô la Mỹ. Trong sản xuất Công nghiệp, xây dựng vượt qua nhiều khó khăn, duy trì mức tăng trưởng cao. Tổng giá trị ước đạt gần 42.700 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ. Trong đó riêng Công nghiệp ước đạt gần 41.500 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển và đạt tăng trưởng cao. Sản xuất nông nghiệp vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, dịch bệnh. Giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 14,9%. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. An ninh, quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả. Đặc biệt, năm 2010, Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 thành công tốt đẹp, đúng theo tinh thần Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015 diễn ra trong 3 ngáy từ 12 đến 14/10 có 346 đại biểu đại diện cho gần 5 vạn đảng viên trong tỉnh tham gia. Đại hội phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, hoàn thành tốt các chương trình, nội dung đề ra. Kết quả Đại hội được TW và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đánh giá cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đồng chí trong Ban chấp hành Tỉnh ủy. Đồng chí yêu cầu cơ quan tham mưu tổng hợp báo cáo tiếp thu, bổ sung hoàn thiện báo cáo. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2010, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song với sự lãnh đạo đúng đắn, sâu sát của Tỉnh uỷ, sự giám sát hiệu quả của HĐND, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu thống kê mới nhất của các cơ quan chuyên môn, GDP năm 2010 đạt 21,6%, tổng thu ngân sách thực thu đến ngày 30/12/2010 đạt 15.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 11.700 tỷ đồng.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh ta tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV được TW đánh giá cao, Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2011, đồng chí Bí thư tỉnh ủy khảng định: đây là năm đầu tiên tỉnh ta thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2016. Tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp; huy động tối đa các nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Năm 2011 được xác định là năm “Đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu”.

 

Cũng tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua Chương trình toàn khoá, quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ.

 

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức chia tay các đồng chí Ban chấp hành khóa XIV không tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV. Đồng chí Phạm Văn Vọng phát biểu, đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí ủy viên Ban chấp hành khóa XIV không tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, đồng chí mong muốn các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Phạm Văn Vọng tặng hoa của Tỉnh ủy cho các đồng chí ủy viên Ban chấp hành khóa XIV không tham gia Ban chấp hành Đảng bộ khóa 15.

 

 

 

Lê Minh – Trọng Thanh

 

Tệp đính kèm