Cập nhật: 21/02/2011 17:35:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2011, sáng ngày 21.2 các huyện Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Tam Dương và Sông Lô đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt I – 2011. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

Tại huyện Vĩnh Tường

 

 Dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Văn Vọng - Ủy viên TƯ đảng - Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ sở ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

 

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Vĩnh Tường, trong thời gian qua, các cấp, các nghành từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong lễ giao quân đợt 1 năm 2011, huyện Vĩnh Tường có 400 thanh niên nhập ngũ, trong đó 226 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức; trong đó sức khỏe loại I chiếm trên 50%; trình độ văn hóa trung học phổ thông chiếm 55%. Các tân binh được giao về 3 đơn vị: Bộ tư lệnh Biên phòng; Bộ tư lênh Binh chủng pháo binh; Sư đoàn 316 quân khu II. Tại lễ giao nhận quân, các tân binh nguyện phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đến động viên, thăm hỏi các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, đồng chí Phạm Văn Vọng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường mong muốn các tân binh luôn nỗ kực về mọi mặt, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sông, phấn đấu trở thành chiến sỹ xuất sắc trong từng đơn vị. các đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời các gia đình có con em tham gia nhập ngũ, góp phần khích lệ các chiến sỹ yên tâm làm tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phạm Văn Vọng, Bí thư tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đã tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân và các tân binh tiêu biểu viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ đợt 1 năm 2011.

 

Đúng 9h 10 phút, Huyện Vĩnh Tường đã giao đủ số tân binh cho các đơn vị nhận quân.

                                                                                                                               

Tại Huyện Bình Xuyên

 

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Bình Xuyên có các đồng chí: Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Bá Sang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Bình Xuyên.

               

Giao quân đợt 1 năm 2011, huyện Bình Xuyên được giao chỉ tiêu giao 235 tân binh. Trước khi tổ chức lễ giao nhận quân, huyện Bình Xuyên thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định; quá trình thực hiện đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, đúng tiêu chuẩn, đúng thời gian quy định. Trong đợt này huyên Bình Xuyên giao đủ số tân binh cho các đơn vị nhận quân là: Đoàn B16 Quân khu II và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Chất lượng tân binh được các đoăn vị nhận quân đánh giá cao. Trong số 235 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, có 210 tân binh viết đơn tình nguyện.

 

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, Đồng chí Phùng Quang Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Bình Xuyên. Đồng chí mong muốn các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, chấp hành nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chịu khó tu dưỡng rèn luyện để trở thành những chiến sỹ ưu tú của quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam tinh nhuệ, từng bước hiện đại, sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù. Đồng chí Phùng Quang Hùng yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ và làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa cho các đơn vị về nhận quân tại huyện Bình Xuyên và bắt tay tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

 

Đúng 9h kém 15 phút, lễ giao nhận quân của huyện BÌnh Xuyên đã hoàn thành trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân.

 

Tại huyện Sông Lô

 

Tối dự lễ giao nhận quân tại huyện Sông Lôcó các đồng chí:  Nguyễn Thế Trường - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo huyện Sông Lô.

 

Nhằm chuẩn bị tốt cho đợt giao quân lần này Ban chỉ huy quân sự huyện Sông Lô đã phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền vận động 100% thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Qua đó, đã lựa chon được 201 thanh niên có đủ sức khoẻ, trình độ văn hoá và phẩm chất đạo đức chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng đã trúng tuyển và tham gia lên đường nhập ngũ, trong đó hầu hết các thanh niên trúng tuyển đã tự nguyện làm đơn xin nhập ngũ để cống hiến tuổi trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã đánh hồi trống thể hiện tinh thần quyết tâm của thanh niên huyện Sông Lô sẵn sàng hăng hái lên đường tham gia bảo vệ tổ quốc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao cho. Đại diện cho các tân binh hứa quyết tâm tu dưỡng học tập, rèn luyện để trở thành những chiến sỹ trẻ có phẩm chất, đạo đức tốt không làm phụ lòng mong mỏi của gia đình và người thân, phấn đấu tu dưỡng để xứng danh với truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ”

 

Cũng tại buổi lễ lãnh đạo huyện Sông Lô đã trao bằng khen và quà của Huyện uỷ, UBND huyện cho các tân binh, chúc các đơn vị nhận quân và các tân binh  huấn luyện, rèn luyện tốt, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới.

 

 

 

                                                                                                                PVTS

Tệp đính kèm