Cập nhật: 25/02/2011 16:17:26 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 25.2, Ban chỉ đạo Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức Hội nghị phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; nghe các đơn vị báo cáo tiến độ triển khai công tác Bầu cử.

Đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên Trung ương đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 

Theo phân công, Đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên Trung ương đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng ban chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, lãnh đạo công tác nhân sự; các đồng chí Phùng quang Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND TỈNH; Nguyễn thế Trường - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm phó trưởng ban chỉ đạo. Tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Vọng đã phân công cụ thể cho các trưởng tiểu ban, và các thành viên trong ban chỉ đạo.

 

Về tiến độ triển khai công tác bầu cử, đến nay, Uỷ ban bầu cử của tỉnh đã họp và phân công các thành viên, thành lập các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử. MTTQ, Sở nội vụ đã phát 5000 cuốn Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; 2000 cuốn sách hướng dẫn qui trình hiệp thương đến các thôn. Phân chia đơn vị bầu cử, hoàn thành dự kiến kinh phí phục vụ bầu cử.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Phạm Văn Vọng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo, các cơ quan đơn vị làm tốt nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được vai trò tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; chú trọng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; Công an, quân đội nắm chắc diễn biến ở cơ sở, nhất là các địa phương có dấu hiệu phức tạp, giải quyết tình hình ngay tại cơ sở; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau bầu cử. Các thành viên ban chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị, các địa phương báo cáo tình hình chuẩn bị bầu cử kịp thời cho Ban chỉ đạo bầu cử, nhất là những vấn đề khó khăn phức tạp, để Ban chỉ đạo kịp thời giải quyết.

 

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm