Cập nhật: 02/03/2011 23:18:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 2.3, đồng chí Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên về công tác chuẩn bị bầu cử Đại Biểu Quốc Hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Chức nêu những điểm mới trong công tác bầu cử.

Theo báo cáo, đến thời điểm này thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện xong việc thành lập ban chỉ đạo bầu cử, thành lập các tiểu ban chỉ đạo công tác bầu cử như:  Tiểu ban đảm bảo an ninh, trật tự xã hội; Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và Tiểu ban giúp việc bầu cử Đại Biểu Quốc Hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường rà xoát lại số cử chi trên địa bàn. Theo dự kiến, thành phố Vĩnh Yên sẽ có 9 đơn vị bầu cử. Căn cứ theo quy định, thành phố được 30 đại biểu. Ngày 24.2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu thành phần, số lượng người tự ứng cử, người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND cấp thành phố. Kết quả hiệp thương có 52 người, trong đó thành phần: Công tác Đảng có 9 người; Công tác chính quyền có 23 người; Công tác đoàn thể 10 người; Tôn giáo 1 người; Doanh nghiệp 2 người và cơ cấu khác 7 người.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch HĐND đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố Vĩnh Yên đảm bảo đúng luật. Đồng chí lưu ý thành phố phải dự báo và nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân và những tiềm ẩn xung quanh vấn đề đơn thư khiếu nại tố cáo cần phải giải quyết. Đồng chí chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu thành phố phải đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; quyền lợi và nghĩa vụ của công dân; tuyên truyền tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử. Công tác tuyên truyền phải gắn bó với thành công Đại Hội Đảng các cấp. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu thành phố đánh giá đúng tình hình cơ sở, chủ động phát hiện những tiềm ẩn trong nhân dân, kịp thời xem xét giải quyết những đơn thư liên quan đến bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp. Ban chỉ đạo của thành phố phải tăng cường giám sát cơ sở để đảm bảo triển khai công tác bầu cử đúng tiến độ, chất lượng, bầu đủ số lượng, cơ cấu hợp lý. Đồng chí Nguyễn Văn Chức nêu những điểm mới trong công tác bầu cử lần này được tổ chức cùng một ngày, chung một hòm phiếu và cuộc bầu cử được thực hiện liền ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. Đối với tỉnh ta, điểm mới trong cuộc bầu cử lần này có 7 huyện và 14 phường thí điểm không tổ chức HĐND. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh tin tưởng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 ở thành phố Vĩnh Yên đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

 

Hải Thành.

Tệp đính kèm