Cập nhật: 03/03/2011 22:27:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 3.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông báo cơ cấu thành phần, số lượng và hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu những người ứng cử ĐBQH khóa XIII và HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Đồng chí Lê Thị Nguyệt - Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh.

Hội nghị được thông báo kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của UBMTTQ tỉnh về thỏa thuận cơ cấu, thành phần và số lượng những người ứng cử đại biêu HĐND tỉnh khóa XV. Theo đó số lượng đại biẻu quốc hội khóa XIII được bầu tại Vĩnh Phúc là 6 người, trong đó số đại biểu do trung ương giới thiệu là 2 đại biểu; số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 4 đại biểu, dự kiến giới thiệu đề cử là 12 người. Số lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016 được bầu theo luật là 50 đại biểu. Phân bổ theo 10 khối; giới thiệu đề cử 110 ứng cử viên; trong đó số ứng cử viên là nữ chiếm 30,6%; trẻ tuổi 20%; người ngoài đảng 14,4%; tỷ lệ dân tộc 2,22%

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được UBMTTQ tỉnh giới thiệu về các nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu những người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Trong đó có các hội nghị giới thiệu dự kiến người ứng cử; hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử chi nơi người ứng cử công tác; Hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH và HĐND; Hội nghị cử chi thảo luận, giới thiệu những người ứng cử do trưởng ban công tác mặt trận phối hợp với trưởng thôn hoặc tổ trưởng dân phố nơi người ứng cử sinh sống; việc gửi tiểu sử, hồ sơ của những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND đến UBMTTQ cùng cấp để đưa vào danh sách hiệp thương lần II.

Ngọc Anh.

Tệp đính kèm