Cập nhật: 14/03/2011 23:27:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 14.3, tại Trung đoàn 834, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng 3 đợt 1 năm 2011. Tới dự có các đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh – Trưởng ban tổ chức lớp học; Nguyễn Xuân Thuyết – Thường vụ Tỉnh ủy – Chỉ huy trưởng bộ CHQS tỉnh – Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh; Phan Văn Phóng – Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tham gia lớp học có hơn 100 học viên là cán bộ Trưởng, phó phòng và các chức danh tương đương của các Sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 18 ngày, các học viên được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản như: nhận thức về chiến tranh nhân dân; phòng chống chiến lược Diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; một số vấn đề quản lý nhà nước về quốc phòng; chức năng, nhiệm vụ, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương; một số nội dung về thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân cơ sở; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; hoạt động tác chiến của lực lượng vũ trang địa phương trong khu vực phòng thủ… Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn những thao tác sử dụng súng tiểu liên AK và một số vũ khí trang bị kỹ thuật khác.

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Trần Ngọc Tư yêu cầu các học viên bàn giao, sắp xếp công việc hợp lý để tham gia lớp học đầy đủ, có chất lượng, đồng thời phải chấp hành nghiêm những quy định của Ban tổ chức lớp học. Đối với Ban tổ chức lớp học và Trung đoàn 834-Bộ CHQS tỉnh sẽ phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan hữu quan đảm bảo tốt mọi mặt cho lớp học theo kế hoạch của UBND tỉnh.

 

Văn Hưng

Tệp đính kèm