Cập nhật: 23/03/2011 23:03:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 23/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931-26/3/2011); 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011). Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Trường- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đại diện các Sở ban ngành đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành, thị, các thế hệ cán bộ tỉnh đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và đội viên trong tỉnh.

 

Kỷ niệm 80 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 70 năm thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh là dịp để thế hệ trẻ Vĩnh Phúc hôm nay tự hào với truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, Đội đồng thời biết ơn các thế hệ đoàn viên, đội viên đã hy sinh anh dũng, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh dành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ đã nêu bật truyền thống trong 80 năm qua dưới sự thành lập, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã trưởng thành nhanh chóng, là đội quân tiên phong xung kích trên mọi mặt trận xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn, đội trong cả nước Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ chí Minh tỉnh được xây dựng và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Bước vào giai đoạn đổi mới đất nước, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang xung kích đi đầu tham gia hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tỉnh Đoàn đã triển khai xây  dựng nhiều công trình thanh niên như: “Thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ giữ nước”, phong trào “5 xung kích phát triển KT-XH”, “4 đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy”...Với những thành tích nổi bật đã đạt được, Tỉnh Đoàn đã được Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2010.

 

Phát biểu với thế hệ trẻ Vĩnh Phúc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các cấp bộ đoàn, các cán bộ đoàn viên, đội viên và các cháu thiếu niên nhi đồng trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: phát huy truyền thống của Đoàn đội và quê hương anh hùng, thế hệ trẻ tỉnh nhà đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong học tập, lao động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT – XH của tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu Tỉnh Đoàn tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tinh thần tình nguyện, xung kích năng động, sáng tạo trong thanh thiếu niên, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua nhằm góp phần tích cực thúc đẩy phát triển KT – XH tỉnh nhà.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tưởng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua xuất sắc năm 2010 của Chính phủ cho Tỉnh Đoàn. Cũng nhân dịp này, 129 cá nhân đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho có nhiều đóng góp trong các phong trào thanh, thiếu nhi; 8 công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm