Cập nhật: 24/03/2011 23:39:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 24.3, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Nguyên ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra TW Đảng – Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo một số Sở, Ngành, đoàn thể của tỉnh.

Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Vĩnh Phúc là tổ chức xã hội từ thiện, hoạt động với mục đích tập hợp các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh tự nguyện xây dựng và phát triển Hội. Đồng thời huy động mọi sự giúp đỡ của xã hội, của các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức kinh tế,… nhằm tạo điều kiện giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh có đời sống vật chất, tinh thần ổn định và hòa nhập cộng đồng. Đại hội thông qua Điều lệ và phương hướng hoạt động của hội nhiệm kỳ 2011 – 2016. Nhiệm kỳ này, Hội tăng cường công tác tuyên truyền để tạo bước chuyển biến về nhận thức của toàn dân đối với công tác chăm sóc người tàn tật và trẻ mồ côi; tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến người tàn tật và trẻ mồ côi. Ngoài ra, Hội tập trung tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện Pháp lệnh về người tàn tật. Hội cũng xây dựng các đề án, dự án về dạy nghề, tạo việc làm cho người tàn tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và thành lập một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở tư vấn sức khỏe dành riêng cho người tàn tật và trẻ mồ côi.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Nguyên ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra TW Đảng – Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam và đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội trong thời gian tới tiếp tục kiện toàn, mở rộng tổ chức ngày càng vững mạnh; quan tâm củng cố và đào tạo nhân lực để những người làm công tác Hội không chỉ có cái tâm mà còn có nghiệp vụ, kiến thức, để Hội thực sự làm tốt vai trò cầu nối các hoạt động chăm sóc, bảo vệ người tàn tật và trẻ mồ côi, huy động sự đóng góp vủa các nhà tài trợ, sự chia sẻ của nhân dân và xã hội trong thực hiện các chính sách về an sinh xã hội trong thời kỳ mới. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mỹ trao tặng quà của TW hội cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Vĩnh Phúc gồm 100 ca mổ mắt cho cácđối tượng khuyết tật về mắt với giá trị thấp nhất là 800 ngàn đồng/một ca. Đồng chí Trần Ngọc Tư tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh được thành lập. Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ thứ nhất gồm 29 đồng chí.

Lê Minh

Tệp đính kèm