Cập nhật: 15/04/2011 22:44:09 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 15.4, Hội đồng nhân dân thị xã Phúc Yên Khóa I tổ chức kỳ họp thứ 17, kỳ họp tổng kết HĐND thị xã nhiệm kỳ 2004 – 2011. Tới dự có các đồng chí: Phan Bá Sang – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thị Tuyến – Thường vụ tỉnh ủy – Hiệu trưởng trường chính trị tỉnh.

Tại kỳ họp thứ 17 HĐND thị xã Phúc Yên khóa I, các đại biểu tập trung phần lớn thời gian đánh giá kết quả hoạt động của HĐND thị xã trong nhiệm kỳ 2004 – 2011. Trong 7 năm qua, HĐND thị xã đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt hoạt động, phát huy vai trò của cơ quan quyền lực tại địa phương. Đặc biệt là các kỳ họp của HĐND thị xã ngày càng có những cải tiến theo hướng giảm thời gian đọc báo cáo, tăng thời gian cho thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu tại mỗi kỳ họp. Các đại biểu HĐND thị xã thực hiện tốt vai trò là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, phản ánh kịp thời những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong nhiệm kỳ, HĐND thị xã đã tổ chức 14 kỳ tiếp xúc cử tri; tiếp nhận, giải quyết 1.346 kiến nghị, đạt 97%; tổ chức 102 lượt giám sát. HĐND thị xã đã ban hành 67 Nghị quyết góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, chăm lo thiết thực đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Bên cạnh đó, việc tổ chức thí điểm không tổ chức HĐND phường được triển khai tại 6 phường trên địa bàn thị xã được đông đảo cán bộ, nhân dân quan tâm, bước đầu giảm bớt một số biên chế, giảm bớt các thủ tục hành chính và tiêt kiệm được một phần ngân sách chi cho hoạt động của HĐND.

 

Cũng tại kỳ họp, HĐND thị xã đã xem xét cho thôi chức danh Chủ tịch HĐND Thị xã, đại biểu HĐND thị xã Phúc Yên nhiệm kỳ 2004 – 2011 đối với đồng chí Nguyễn Văn Vịnh được Tỉnh ủy điều động giữ chức vụ Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. UBND thị xã Phúc Yên khen thưởng cho 2 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích đóng góp vào hoạt động của HĐND thị xã nhiệm kỳ 2004 – 2011./.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm