Cập nhật: 16/05/2011 16:56:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 16.5 tức 14.4 âm lịch, tại Chùa Tích Sơn – Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh hội phật giáo long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản – Phật lịch 2555, dương lịch 2011.

Tới dự có các đồng chí: Trần Ngọc Tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Nguyệt, Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử, nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Thượng toạ Thích Thanh Duệ, Trưởng ban trị sự tỉnh hội phật giáo đã thông qua thông điệp của Đức pháp chủ hội đồng chứng minh giáo hội phật giáo Việt Nam gửi tăng ni, cư sĩ, phật tử nhân đại lễ phật đản. Thông điệp nêu rõ: Kính mừng Phật đản năm nay đúng vào dịp các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị tổ chức tổng kết các chương trình hoạt động Phật sự theo kế hoạch 5 năm do Đại hội Đại biểu các cấp Giáo hội đã đề ra và triển khai Phật sự thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đây là cơ duyên tốt để ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang trong suốt chiều dài lịch sử 2000 năm đồng hành với dân tộc và phụng sự đất nước của Phật giáo Việt Nam. Thông qua đó các cấp Giáo hội và mỗi thành viên của Giáo hội đánh giá đúng những thành tựu Phật sự, cũng như những hạn chế và rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm thiết thực làm cơ sở cho việc xây dựng chương trình hoạt động Phật sự trong giai đoạn tiếp theo để Phật pháp xưng minh, Giáo hội bền vững, góp phần tích cực cùng với các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng đất nước ngày một văn minh giàu đẹp.

Phát biểu tại đại lễ, đồng chí Trần Ngọc Tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của phật giáo tỉnh nhà đối với sự phát triển kinh tế xa hội của tỉnh, qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, hoà hợp giữa đạo và đời, phát huy giáo lí tốt đẹp của đạo phật trong đời sống tín ngưỡng tinh thần của nhân dân. Để phật giáo tích cực đồng hành cùng dân tộc, phát huy những giá trị tốt đẹp trong đời sống, đồng chí đề nghị tăng ni, phật tử tỉnh nhà thực hiện tốt một số nội dung

Đồng chí Trần Ngọc Tư tặng lẵng hoa và quà của tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh chúc mừng Ban trị sự phật giáo các cấp trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng tăng ni phật tử đã tham gia những nghi lễ Phật Đản truyền thống như tắm phật, thả chim vì hoà bình với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cầu nguyện sức khỏe cho mọi người và hạnh phúc cho mọi gia đình.

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm