Cập nhật: 05/10/2024 15:48:00
Xem cỡ chữ

Để tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư, nhất là tại hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, lực lượng công an đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng triển khai hiệu quả Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới.

Sau gần 2 năm thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới, toàn tỉnh đã xây dựng được 409 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 588 “Điểm chữa cháy công cộng”, góp phần huy động toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong các khu dân cư, khu vực kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Từ việc xây dựng, nhân rộng và đi vào hoạt động các mô hình đã nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa hỏa hoạn và trang bị kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho quần chúng Nhân dân.

Các hộ dân tự giác mở lối thoát nạn thứ hai; đóng góp kinh phí để xây dựng “Điểm chữa cháy công cộng” và tự trang bị cho gia đình bình chữa cháy xách tay, có phương tiện phá dỡ, cứu nạn, cứu hộ. Qua đó phòng ngừa các vụ hỏa hoạn, sự cố và giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tạ Hương