Cập nhật: 04/06/2009 06:13:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, các tỉnh miền bắc sẽ bị ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, cho nên diễn biến nắng mưa trong hai, ba ngày tới thất thường, khu vực miền núi có mưa vừa, mưa to.

Nền nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ từ 23 đến 33oC; miền trung từ 26 đến 35oC; Nam Bộ từ 24 đến 34oC. Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Ðông Bắc Bộ, từ nay đến 10-6 có mưa rào và dông rải rác. Khu vực miền trung từ ngày 4-6, có mưa rào rải rác và có dông. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên nền nhiệt độ trong những ngày tới 32 đến 35oC. Nam Bộ do ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động mạnh dần nên xuất hiện mưa trở lại.

Ngành nông nghiệp tỉnh Phú Thọ yêu cầu các nhà thầu hoàn thiện công đoạn đắp nền, cứng hóa mặt, mái đập và xây dựng hệ thống kênh mương đối với các công trình phòng, chống lụt bão và hồ thủy lợi trên địa bàn. Ðến nay, công trình xử lý khẩn cấp sạt lở đê hữu Thao (huyện Tam Nông) đã hoàn thiện chân kè, thả đá hộc, xây lát mái kè, đổ bê-tông khung mái kè; công trình xử lý đê tả Thao (huyện Lâm Thao) đang hoàn thành bạt mái và xây lát mái kè. Công trình đê tả sông Ðà (huyện Thanh Thủy) đã hoàn thành việc thả đá hộc,  xếp đá chèn chặt cơ đê, đào được 13/15 cung sạt trượt. Dự án tu bổ, nâng cấp và gia cốmặt đê kết hợp đường giao thông đê tả, đê hữu ngòi Giành (huyện Cẩm Khê) có chiều dài gần 24 km đã thi công đủ cao trình chống lũ; cầu Tiên Lương trên tuyến chỉ còn thảm nhựa bê-tông mặt cầu, 100% cống qua đê đã thi công xong...

Huyện Tuy Phước (Bình Ðịnh) đã triển khai xây dựng đê Kim Xuyên dài 200 m, rộng 8,6 m và cao 4,83 m, xã Phước Hòa, với kinh phí được hỗ trợ hơn bốn tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành sau 280 ngày và vượt lũ chính vụ năm 2009. Việc xây dựng đê Kim Xuyên có tác dụng bảo vệ 200 ha ruộng lúa khỏi bị sa bồi, thủy phá mỗi khi lũ lụt xảy ra thuộc hai xã Phước Hòa và Phước Thắng, huyện Tuy Phước.

 

 

Theo Báo  ND

 

Tệp đính kèm