Cập nhật: 04/11/2010 23:19:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo từ Ủy ban PCLB Trung ương, mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung bộ đã làm 15 người chết, 7 người mất tích, hơn 6.700 ngôi nhà bị sập và ngập.

Phú Yên: 4 người thiệt mạng, 1 mất tích

 

Chiều tối 3/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến kiểm tra tình hình phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt tại tỉnh Phú Yên. Làm việc với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp chính quyền, nhân dân Phú Yên chuẩn bị mọi phương án để ứng phó với đợt mưa lũ mới trong vài ngày tới khi đợt áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang hướng vào đất liền. Theo dự báo, khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp đợt áp thấp nhiệt đới này là các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó có Phú Yên.

 

Chính phủ sẽ cung ứng lương thực cứu đói giáp hạt cho dân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẵn sàng cung ứng giống cây trồng cho người dân vùng lũ phục hồi sản xuất. Bộ Công an, Quân khu 5 chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng tỉnh Phú Yên cứu nạn người dân khi cần.

 

Tính đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 4 người thiệt mạng, 1 người mất tích do lũ, gần 2.100 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ. Hiện tại vẫn còn nhiều tuyến đường, công trình trong tỉnh bị ngập từ 1-3m. Theo thống kê sơ bộ, thiệt hại về vật chất tại tỉnh Phú Yên trên 95 tỉ đồng.

 

Trước đó, sáng và chiều qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đi thị sát tình hình thiệt hại lũ lụt và làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn.

 

Khánh Hòa: 7 người chết, 1 mất tích

 

Tại thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết động viên thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chịu nhiều thiệt hại. Đến xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang, Chủ tịch nước yêu cầu chính quyền địa phương cần đẩy mạnh việc tổ chức ứng cứu đói, giúp người dân nhanh chóng dựng nhà cửa, xử lý môi trường phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo an sinh cho người dân.

 

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã có 7 người chết, 1 người mất tích và bị thương do mưa lũ. Hiện tại, mực nước trên các sông đã giảm nhưng vẫn còn nhiều vùng bị cô lập do lũ.

 

Tại Bình Định, Đăk Lăk

 

Những ngày qua, mưa lũ còn ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành khác như Bình Định, Đăk Lăk. Tỉnh Bình Định hôm qua tiếp tục có mưa to, mực nước tại các hồ chứa nước lớn ở Bình Định lên nhanh. Để bảo đảm an toàn hồ chứa nước và vùng hạ lưu, tỉnh Bình Định chính thức cho xả lũ hồ Núi Một và hồ Định Bình. Nước từ thượng nguồn đổ về làm ngập lụt 8 xã của huyện Tuy Phước và Đông Nam. Hiện nước lũ đã tràn qua tỉnh lộ 640, tỉnh lộ 636B, mực nước sâu đến hơn 1m và còn tiếp tục dâng lên. Nhiều tuyến đê trên địa bàn tỉnh bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm ngôi nhà đã bị ngập.

 

Ban PCLB huyện Tuy Phước chỉ đạo các xã trong vùng bị ngập di dời 14 hộ dân huyện Tuy Phước đến nơi an toàn. Hơn 30.000 học sinh các cấp trên địa bàn huyện bị lũ cô lập phải nghỉ học.

 

Tại tỉnh Đăk Lăk, mưa lớn cũng đã gây ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương làm cho hàng ngàn ha cây trồng bị hư hại, một người bị lũ cuốn trôi tại huyện Krông Păk hiện vẫn chưa tìm được. Tuyến tỉnh lộ 9 bị ngập sâu tại xã Khuê Ngọc Điền, khiến hàng trăm người dân không thể qua lại, nhiều học sinh không thể về nhà hoặc đến trường được.

 

 

Theo vtv.vn

Tệp đính kèm