Cập nhật: 25/01/2011 23:16:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, sẽ được tổ chức vào một thời điểm

Chiều 24/1, Hội đồng Bầu cử Trung ương vừa được thành lập theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá 12 đã họp phiên thứ nhất dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Trung ương Nguyễn Phú Trọng.

 

Theo Nghị quyết của Quốc hội,  bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, sẽ được tổ chức vào một thời điểm, tức là gộp chung thành một cuộc bầu cử.  Hội đồng bầu cử trung ương cũng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập trên tinh thần này. Theo đó, Hội đồng bầu cử Trung ương sẽ chỉ đạo chung cả việc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

 

Trong phiên họp lần thứ nhất này, Hội đồng bầu cử Trung ương đã nghe và cho ý kiến về việc lên kế hoạch tổng thể cho cuộc bầu cử. Trong đó có việc phân công trách nhiệm cho từng đồng chí ủy viên Hội đồng bầu cử Trung ương, lên kế hoạch từng bước tổ chức tiến tới bầu cử, từ chuẩn bị nhân sự, qui trình hiệp thương tới các khâu về đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo tài chính, hậu cần và các vấn đề kỹ thuật khác như thông tin, hướng dẫn,… Tại hội nghị, Hội đồng bầu cử Trung ương cũng đã cho ý kiến đối với việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử. 

 

Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Trung ương Nguyễn Phú Trọng đề nghị các ủy viên Hội đồng bầu cử Trung ương cần nắm thật chắc các qui định của pháp luật về qui chế, qui trình tổ chức trong từng khâu đoạn tổ chức bầu cử, những qui định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị hữu quan trong tổ chức bầu cử, từ đó, kiểm tra, rà soát lại việc phân công, phối hợp và và lên kế hoạch tổ chức khoa học và đúng pháp luật; chuẩn bị tài liệu hướng dẫn chi tiết gửi tới các cá nhân và đơn vị hữu quan để việc triển khai và phối hợp được thuận lợi và đúng qui định.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Trung ương cũng chỉ rõ, cần chuẩn bị kế hoạch tuyên truyền hiệu quả để đông đảo cử tri đi bầu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm