Cập nhật: 19/04/2011 00:13:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, chào mừng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam và thiết thực chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XIII, HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, ngày 17-4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phối hợp T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ủy ban Dân tộc; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Ban Tuyên giáo T.Ư, tổ chức "Liên hoan (Festival) Thanh niên các dân tộc Việt Nam" với chủ đề: "Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc".

Trước đó, sáng 17-4, hơn 300 đại biểu thanh niên dự Liên hoan đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài các Anh hùng liệt sĩ (Bắc Sơn,  Hà Nội) và báo công tại  Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cùng ngày, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, đã gặp mặt các đại biểu thanh niên dự Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam. Ðây là những  thanh niên tiêu biểu đại diện cho thanh niên các dân tộc Việt Nam,  đạt thành tích cao trong lao động và học tập, góp phần phát huy truyền thống đại đoàn kết, bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc Việt Nam. Thay mặt Ðảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được .

 

Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Hà Nội) liên hoan đã diễn ra sôi động với nhiều hoạt động: Hội trại Thanh niên đoàn kết; Giao lưu văn hóa - nghệ thuật; trình diễn các trò chơi dân gian thể thao truyền thống các dân tộc; Hội thảo 'Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước'. Hội thảo thu hút đông đảo thanh niên các dân tộc trong cả nước cùng chia sẻ những kinh nghiệm bảo tồn, phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

 

Tối 17-4, Chương trình tôn vinh Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, Giao lưu văn hóa - nghệ thuật các dân tộc với chủ đề: 'Sắc màu tuổi trẻ-Sắc màu đoàn kết' được tổ chức tại Quảng trường Tây Nguyên thuộc khu Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ðến dự, có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các bộ, ngành và hơn 1.000 đại biểu thanh niên các dân tộc.

 

 Ðêm hội là điểm nhấn của Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam, được mở đầu bằng màn múa cờ dân tộc tạo không khí phấn khởi, vui tươi. Tiếp theo là  màn rước đuốc truyền thống của 80 thanh niên trong trang phục các dân tộc. 80 ngọn đuốc tượng trưng cho 80 năm truyền thống vẻ vang của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếp bước cha anh trên chặng đường cách mạng. Sau đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều tiết mục múa, nghệ thuật các dân tộc gồm ba chương: Việt Nam, đất nước và tuổi trẻ; Suối nguồn dân tộc và sức mạnh đoàn kết; Nối vòng tay lớn hướng tới tương lai.

 

Kết thúc chương trình là một vòng xòe rộn ràng, rực rỡ.

 

Trong dịp này, Ban tổ chức trao học bổng Vừ A Dính tặng 54 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đã vượt khó, đạt thành tích học tập xuất sắc.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm