Cập nhật: 18/10/2010 15:31:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một thủ lĩnh của al-Qaeda đứng sau các vụ khủng bố dự định tấn công vào châu Âu đã cử một tay chân của mình sang Anh vào năm ngoái để tìm kiếm tiền, vũ khí, nhân lực. Trong khi đó một mối đe dọa lại nhằm vào nước Pháp.

Ilyas Kashmiri, một trong những tên khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, đã cử một tay chân đến Anh để gặp gỡ 2 người đàn ông đến từ Derby vào tháng 8 năm 2009, các lực lượng an ninh vừa cho hay.

 

Những liên lạc ở Anh nhằm vào hỗ trợ kẻ được cho là tay chân của Kashmiri, một công dân Mỹ tên là David Coleman Headley, với các kế hoạch cho một vụ tấn công bom xe tải nhằm vào một tờ báo của Đan Mạch – cơ quan đứng sau những hình vẽ Prophet Mohammed.

 

Kashmiri cho biết các liên lạc ở châu Âu có thể sẽ cung cấp “tiền, vũ khí và nhân lực” cho Headley – theo các tài liệu của Mỹ.

 

Người ta sợ rằng mạng lưới đã được định lại nhiệm vụ, để hỗ trợ các kế hoạch Kashmiri cho các vụ tấn công kiểu Mumbai nhằm vào châu Âu.

 

Tình báo cho biết Kashmiri cho rằng hắn đã gửi những tên khủng bố đến Anh và Đức phục vụ cho kế hoạch trên và điều này đã tạo ra những cảnh báo trên khắp châu lục trong 2 tuần trước.

 

Trong khi đó, các cơ quan tình báo A rập vừa cảnh báo một mối đe dọa khủng bố mới từ al-Qaida nhằm vào châu Âu, đặc biệt là Pháp – Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux vừa cho biết.

 

Các quan chức châu Âu đã được cảnh báo rằng al-Qaida ở bán đảo A rập đang hoạt động rất tích cực ở châu Âu, đặc biệt là Pháp.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm