Cập nhật: 21/10/2010 14:35:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một trong những sai lầm lớn nhất là việc một quan chức của CIA tại Jordan đã bỏ qua lo ngại ngày càng lớn của tình báo Jordan về mối quan hệ giữa Balawi và mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda.

Ngày 20/10, Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận “hành động sai lầm” và “thiếu sót” trong việc cho phép một người cung cấp tin tương lai đi vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở Afghanistan và đánh bom tự sát ngày 30/12/2009, làm 7 sỹ quan Cục Tình báo trung ương Mỹ thiệt mạng.

 

Humam Khalil Abu-Mulal al Balawi, quốc tịch Jordan đã thực hiện vụ tấn công tại căn cứ Chapman ở tỉnh Khost thuộc khu vực Đông Nam Afghanistan khiến 7 nhân viên Cục Tình báo trung ương Mỹ và một quan chức tình báo Jordan thiệt mạng. Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào các quan chức tình báo Mỹ trong hơn 2 thập niên qua.

 

Một cuộc điều tra của Cục Tình báo trung ương Mỹ cho biết những sai lầm này bao gồm thất bại trong việc tiếp nhận các cảnh báo do tình báo Jordan cung cấp về kẻ tấn công, hay việc đưa ra các biện pháp đề phòng an ninh nhằm có thể giúp ngăn chặn một vụ tấn công liều chết./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm