Cập nhật: 28/10/2010 15:21:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trùm khủng bố Osama bin Laden vừa đưa ra lời đe dọa trong một cuốn băng video rằng sẽ tiêu diệt công dân Pháp nhằm trả thù do nước này đã hỗ trợ cuộc chiến ở Afghanistan do Mỹ cầm đầu và một luật mới cấp che khăn che mặt của đạo Hồi.

Trong đoạn băng mà đài truyền hình vệ tinh Al-Jazeera đưa lên trang web của mình vào hôm qua (27.10), trùm khủng bố Osama bin Laden nói rằng Pháp đã hỗ trợ Mỹ trong việc giết phụ nữ và trẻ em Hồi giáo.

 

Trùm khủng bố việc bắt cóc 5 công dân Pháp ở Nigeria tháng trước là một phản ứng với những gì mà bin Laden cho rằng là sự đàn áp của Pháp đối với người Hồi giáo.

 

Bin Laden nói với nước Pháp: “Làm sao có thể đúng được khi các anh tham gia chiếm đóng đất đai của chúng tôi, hỗ trợ người Mỹ trong vụ giết phụ nữ và trẻ em mà  lại vẫn muốn sống trong hòa bình và an ninh” – “Đây là một phương trình đơn giản và rõ ràng: Khi anh giết, anh sẽ bị giết. Khi anh bắt, anh sẽ bị bắt và khi anh đe dọa an ninh của chúng tôi thì an ninh của các anh sẽ bị đe dọa” – “Cách để bảo vệ an toàn cho nền an ninh của các anh là dừng sự đàn áp và tác động đến đất nước chúng tôi và điều quan trọng nhất là rút khỏi cuộc chiến xấu xa của Bush tại Afghanistan.

 

Hiện Pháp có khoảng 4.000 binh lính ở gần và trong Afghanistan. Pháp cũng mới thông qua một luật cấm đeo khăn trùm mặt kiểu của phụ nữ Hồi giáo nơi công cộng. Nhiều phụ nữ Hồi giáo lo sợ rằng luật này sẽ ảnh hưởng xấu tới họ.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm