Cập nhật: 11/11/2010 16:30:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một tàu tuần tra của Hàn Quốc đã bị chìm ở ngoài khơi hòn đảo Jeju ở phía Nam nước này sau khi va chạm với một tàu đánh cá, làm 1 thuỷ thủ thiệt mạng và 2 người khác mất tích.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Hải quân Hàn Quốc cho hay tàu trọng tải 150 tấn với 30 thuỷ thủ đang thực hiện một sứ mệnh tuần tra thông thường thì va chạm với một tàu đánh cá vào tối ngày 10/11.

 

Theo hãng tin Reuters, một quan chức báo chí tại Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ va chạm xảy ở khu vực ngoài khơi cách đảo Jeju khoảng 10km về phía Tây Bắc lúc khoảng 22h45.

 

Một tàu tuần tuần tra khác đã giải cứu 28 thuỷ thủ nhưng một người trong số đó qua đời ngay sau đó khi đang được chuyển tới bệnh viện.

 

“Vài con tàu, với sự trợ giúp các trực thăng, đã tham gia chiến dịch tìm kiếm 2 thuỷ thủ”, phát ngôn viên trên nói thêm.

 

Các quan chức Hải quân cho hay con tàu bị đắm có thể là do nước tràn vào sau khi tàu cá va chạm với tàu tuần tra. Tàu đánh cá trọng tải 270 tấn chỉ bị hư hại nhẹ.

 

Vụ tai nạn xảy ra khi ngay trước khi các nhà lãnh đạo G20 bắt đầu hội thượng đỉnh kéo dài 2 ngày ở Seoul, Hàn Quốc.

 

Địa điểm vụ va chạm hôm qua cách xa khu vực nơi tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm gần khu vực biển tranh chấp với Triều Tiên hồi tháng 3, làm 46 trong tổng số 104 thủy thủ trên khoang thiệt mạng.

 

 

 

Theo AFP, Reuters/Dân trí điện tử

Tệp đính kèm