Cập nhật: 09/05/2011 16:16:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, cuộc đàm phán giữa các Thủ tướng Thái Lan và Campuchia đã thất bại vào hôm qua (8.5) khi giải quyết tranh chấp chết người ở vùng biên giới 2 nước.

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia và người đồng nhiệm Abhisit Vejjajiva đã gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, nhưng không tạo ra được bước đột phá nào.

 

Căng thẳng về những cuộc xung đột đã khiến 18 người thiệt mạng đã bao trùm cuộc gặp mặt ở Jakarta, Indonesia.

 

Nước chủ nhà Indonesia, đã cố gắng làm trung gian hòa giải giữa Thái Lan và Campuchia, đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo của 2 nước vào sáng hôm qua (8.5). Tuy nhiên 2 nước đã cho thấy các cuộc thảo luận không mang lại kết quả. Ông Hunsen nói rằng Thái Lan phải chịu trách nhiệm chấp nhận các điều kiện về việc cho phép các quan sát viên Indonesia vào khu vực tranh chấp. “Khi Thái Lan có dấu hiệu chấp nhận những điều khoản đưa ra, thì cuộc họp của Ủy ban biên giới chung có thể bắt đầu ngay lập tức” – Hãng tin AP trích lời ông Hunsen.

 

Tại một cuộc họp báo, ông Abhisit đổ lỗi cho Campuchia về vụ bạo lực nhưng kêu gọi một sự dàn xếp hòa bình. “Mục tiêu của việc chúng ta đang làm không nên nhằm vào việc ghi điểm chính trị. Mục tiêu cuối cùng phải là đạt được hòa bình lâu dài, để nhân dân 2 nước có thể sống hòa bình bên nhau, dọc theo biên giới Thái Lan – Campuchia”.

 

 

 

Theo GD & TĐ Online

Tệp đính kèm