Cập nhật: 27/01/2010 17:45:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các cơ quan khi sử dụng nguồn kinh phí được cấp có thẩm quyền giao để mua sắm tài sản, vật tư, trang thiết bị…ưu  tiên sử dụng hàng hoá được sản xuất trong nước.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan trung ương của các đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện ưu tiên mua sắm hàng hoá được sản xuất trong nước.

 

Cụ thể, hàng hoá được sản xuất trong nước là những loại hàng hoá, dịch vụ do các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế sản xuất, gia công, hoặc lắp ráp toàn bộ hàng hoá, hoặc thực hiện công đoạn chế biến cơ bản cuối cùng trên lãnh thổ Việt Nam. Các cơ quan khi sử dụng nguồn kinh phí được cấp có thẩm quyền giao để mua sắm tài sản, vật tư, trang thiết bị, dịch vụ phục vụ thường xuyên, sửa chữa, duy tu, nâng cấp tài sản, trụ sở, đầu tư xây dựng ưu tiên sử dụng hàng hoá được sản xuất trong nước. Các cơ quan đơn vị khi sử dụng nguồn kinh phí được bố trí từ ngân sách nhà nước đi lại bằng đường hàng không (nội địa và quốc tế) ưu tiên sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không Việt Nam…

 

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các cơ quan, đơn vị cần phản ánh về Bộ Tài Chính để nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm