Cập nhật: 28/01/2010 22:29:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thị trường bánh kẹo, mứt và thực phẩm chế biến sẵn trong những ngày giáp Tết đang “nóng” lên từng giờ. Những sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết với kiểu dáng, bao bì bắt mắt của những thương hiệu lớn đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo đúng quy luật mua sắm, thời điểm giáp Tết là lúc người tiêu dùng dành thời gian cho việc khảo sát thị trường, thăm dò các sản phẩm và “nhắm” những mặt hàng cần thiết cho dịp Tết Nguyên Đán đang đến cận kề.

 

Tại các tuyến phố chuyên bán bánh kẹo, mứt phục vụ Tết như: Tây Sơn, Ngọc Hà, Trương Định… không khí mua sắm đang diễn ra hết sức nhộn nhịp. Các gian hàng bánh kẹo, mứt Tết tại các hệ thống siêu thị lớn như: Big C Thăng Long, Metro, Fivi mart, Tràng Tiền Plaza… luôn trong tình trạng quá tải, nhất là trong những ngày cuối tuần hoặc giờ tan sở. Điều dễ nhận thấy là năm nay thị trường bánh kẹo, mứt phục vụ Tết có sự cạnh tranh và thắng thế của hàng nội. Bánh, mứt ngoại không rõ nguồn gốc bị tẩy chay, người tiêu dùng “đổ xô” lựa chọn những sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết của các thương hiệu bánh kẹo uy tín trong nước.

 

Chị Phạm Cẩm Vân- kế toán Ngân hàng Á Châu cho biết: “Trước Tết khoảng vài tuần, tôi đi tham khảo một vòng các siêu thị, tìm kiếm và so sánh các sản phẩm để chuẩn bị mua sắm làm quà biếu người thân, bạn bè và phục vụ nhu cầu của gia đình. Mọi năm, tôi thường chọn các loại bánh kẹo nhập ngoại để làm quà biếu và thờ Tết. Nhưng năm nay, tại các siêu thị lớn, hàng nội bất ngờ chiếm thế áp đảo. Như các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết của Hữu Nghị, mẫu mã mới rất đẹp mắt, sang trọng”.

 

Theo ông Nguyễn Minh Đức- Phó giám đốc công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, khảo sát thị trường 

 

cho thấy, đa số người tiêu dùng đã trở về với hàng nội, đặc biệt là các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết, bởi giá bán hợp lí, thành phần, nguồn gốc sản phẩm và hạn sử dụng được công bố đầy đủ… Đây chính là những yếu tố giúp các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết của Hữu Nghị cạnh tranh với các đối thủ khác trong làng bánh kẹo Việt cũng như cạnh tranh với bánh kẹo nhập ngoại.

 

Theo ông Đức, riêng trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, công ty đã mạnh dạn tăng sản lượng bánh kẹo, mứt Tết lên 8.000 tấn nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, đối với mứt Tết, tính đến thời điểm này, Hữu Nghị đã cung ứng ra thị trường gần 1000 tấn.

 

Ngoài 100 nhân viên thường xuyên túc trực, giao hàng, bán hàng trực tiếp tại các đại lí, dịp Tết này, Hữu Nghị còn đẩy mạnh hệ thống Bakery và khai thác thành công kênh phân phối cho các cơ quan, doanh nghiệp trong nước nhằm đưa sản phẩm chất lượng với giá gốc tới tận tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị còn có chính sách bán hàng ưu đãi cho các đơn vị quân đội để phục vụ các chiến sĩ đón Tết Canh Dần.

 

Với những bước tiến mới trong đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của các DN, nhà phân phối, dịp Tết Nguyên Đán này sẽ là cơ hội để người Việt tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt chất lượng cao.

 

 

Theo Báo điện tử VNN

 

Tệp đính kèm