Cập nhật: 09/07/2010 10:25:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo các dự báo kinh tế mới nhất vừa được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố tại Hong Kong, tổng sản phẩm quốc nội của thế giới trong năm 2010 được đánh giá sẽ có thể tăng 4,6%, cao hơn so với tỷ lệ 4,2% đưa ra trước đó.

Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới do IMF vừa công bố cho biết dự báo mới “phản ánh hoạt động kinh tế mạnh mẽ hơn trong suốt nửa đầu của năm hiện tại. Dự báo cho năm 2011 cũng sẽ vẫn không thay đổi”.

 

Tuy vậy, IMF cũng lưu ý rằng những dự báo kinh tế mới được đưa ra phụ thuộc vào việc áp dụng các chính sách nhằm tái thiết lập lòng tin và sự ổn định, đặc biệt trong khu vực đồng tiền chung châu Âu bởi vì những nguy cơ suy giảm hiện vẫn còn tiềm ẩn trong các hoạt động tài chính vốn đã bị đình trệ trong vòng 9 tháng vừa qua.

 

“Nền kinh tế thế giới đã bị tác động bởi sự bất ổn của thị trường tài chính. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm nay, kinh tế thế giới đã tăng trưởng với tỷ lệ thường niên hơn 5%, tốt hơn so với dự báo được đưa ra trong báo cáo hồi tháng 4/2010, đặc biệt nhờ vào tốc độ tăng mạnh tại khu vực châu Á”, IMF khẳng định.

 

Tuy nhiên, những biến cố trên các thị trường tài chính, dẫn đến việc giảm lòng tin đối với sự bền vững của nền kinh tế, các giải pháp chính trị, cũng như viễn cảnh tăng trưởng kinh tế trong tương lai đã làm xấu đi triển vọng này”, IMF nhấn mạnh.

 

Trong Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới công bố ngày 21/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay lên 4,2% từ mức 3,9% trước đó. Định chế này đồng thời cũng lên tiếng cảnh báo về vấn đề nợ công của các nước giàu và khuyến nghị các nền kinh tế mới nổi tăng giá đồng tiền./.

 

 

 

  Theo Báo điện tử  ĐCSVN

Tệp đính kèm