Cập nhật: 05/12/2010 15:25:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay vấn nạn hàng giả, hàng nhái vi phạm sở hữu trí tuệ tại Việt Nam ngày càng tinh vi và phức tạp. Hầu như các mặt hàng có thương hiệu bán chạy là bị làm giả

Công nghệ làm giả ngày càng cao nên người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là thật đâu là giả, công tác phòng chống và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái không phải là việc của một tổ chức hay đơn vị riêng lẻ nào mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội và phải có giải pháp chống giả để loại trừ hàng giả.

 

Hệ quả tất yếu của nạn hàng giả

 

Từ những mặt hàng cao cấp đến thông thường như điện tử, viễn thông, phụ tùng ô tô, xe máy, mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... đều được làm giả rất tinh vi. Chúng không chỉ được bày bán ở các chợ, cửa hàng nhỏ lẻ mà len lỏi vào cả các trung tâm thương mại, đến các hội chợ, triển lãm, siêu thị lớn, các shop sang trọng và các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi dân trí còn thấp và tạo ra tâm lý sính “hàng hiệu” giá rẻ sẽ gây khó khăn đối với các doanh nghiệp trong việc nỗ lực tìm kiếm, mở rộng thị trường.

 

Sự nguy hiểm của hàng nhái, hàng giả thể hiện trên ba phương diện. Thứ nhất, doanh nghiệp bị mất thị phần tiêu thụ, bởi hàng nhái, hàng giả đã đánh lừa được người tiêu dùng bằng giá cả thấp hơn. Thứ hai là uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm sút nghiêm trọng. Thứ ba là môi trường kinh doanh bị xâm hại, trong khi cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng là động lực tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp thì chính hàng nhái, hàng giả góp phần triệt tiêu các thương hiệu uy tín và triệt tiêu tính cạnh tranh này.

 

Giải pháp chống giả để bảo vệ thương hiệu

 

Theo tinh thần thực hiện chỉ thị 28/2008/CT-TTg của Chính phủ về một số biện pháp chống hàng giả, hàng kém chất lượng cũng như nguyện vọng của các doanh nghiệp muốn có một giải pháp chống giả hiệu quả nhằm bảo vệ thương hiệu và quyền lợi của người tiêu dùng. Vina CHG, đơn vị được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp các giải pháp chống giả đã đưa ra một số giải pháp chống giả nhằm hạn chế mức độ gia tăng đến chóng mặt của hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

 

Trong đó, một trong những giải pháp chống giả của Vina CHG đang cung cấp cho các doang nghiệp là các loại tem chống giả mang tính pháp lý công nghệ cao, đánh dấu bảo an, đã được các cơ quan chức năng và doanh nghiệp thừa nhận là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, các doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu, người tiêu dùng an tâm khi mua sản phẩm có dán tem chống giả của Vina CHG.

 

Lợi ích từ giải pháp chống giả mang lại: Các giải pháp chống giả mà Vina CHG đưa ra nhằm hạn chế vấn nạn hàng giả, doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu, yên tâm sản xuất, giảm được chi phí, tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần, mở rộng thị trường, giúp người tiêu dùng nhận diện mua đúng sản phẩm thật và quyền lợi người tiêu dùng đã được bảo vệ.

 

Vina CHG còn liên kết chặt chẽ với các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương, các tổ chức hiệp hội, các luật sư, cơ quan truyền thông trong lĩnh vực chống hàng giả để đưa tin, tổ chức hội thảo, truyền thông chống hàng giả, tập huấn đào tạo, tư vấn các thủ tục pháp lý, phối hợp xử lý khi sản phẩm của nhà sản xuất, phân phối, nhập khẩu bị làm giả.

 

Thông qua các giải pháp chống giả mà Vina CHG cung cấp, người tiêu dùng có thể nhận biết được hàng thật một cách dễ dàng nhất còn doanh nghiệp thì hoàn toàn an tâm vì thương hiệu của mình đã có giải pháp chống giả của Vina CHG.

Để tìm hiểu chi tiết xin liên hệ: Vina CHG

ĐT: (84- 8) 3 517 8570  - 35173772 - 0903 035 786 - Fax: 3517 1977
Email: lienhe@chonghanggiavn.com
Tham khảo cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam - www.chonghanggiavn.vn

 

 

Theo Thanh Niên Online

Tệp đính kèm