Cập nhật: 08/12/2010 16:36:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11.2010, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo điều hành, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường, giá cả.

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố, nhất là thành phố Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trực thuộc Trung ương cần chỉ đạo sát sao việc kiểm soát giá cả, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá trên địa bàn; chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan rà soát các hệ thống lưu thông, phân phối, nhất là hệ thống bán lẻ các hàng hóa thiết yếu, có biện pháp tổ chức, quản lý phù hợp, ngăn chặn tình trạng nâng giá bất hợp lý từ các đại lý.

 

Đồng thời, các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách, môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính, vốn... tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa và ổn định giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu giữa các vùng, miền, địa phương trong cả nước vào trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão.

 

Nghị quyết Chính phủ cũng nêu rõ, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đúng, đầy đủ, khách quan, khắc phục tình trạng thông tin phiến diện, sai lệch làm ảnh hưởng tiêu cực đến ổn định vĩ mô nền kinh tế, gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

 

 

Theo Báo Văn hóa Online

Tệp đính kèm